LÀM ĐẸP

5 bài tập thể dục ở nhà hiệu quả “giết thời gian” trong mùa dịch

TP • 31-03-2020 • Lượt xem: 407
5 bài tập thể dục ở nhà hiệu quả “giết thời gian” trong mùa dịch

Trong khi dịch Covid-19  đang ngày một diễn biến phức tạp, mọi người được yêu cầu ở yên trong nhà, hạn chế ra đường và tiếp xúc người khác. Việc tập thể dục tại nhà không chỉ giúp bạn “giết thời gian”, mà còn nâng cao sức khỏe và tăng cường đề kháng “chiến đấu” với dịch.

Tập thể dục tại nhà sẽ giúp bạn tiết kiệm được thời gian di chuyển đến phòng tập, tiết kiệm được chi phí. Tuy nhiên, bạn cần lựa chọn những bài tập phù hợp đối với không gian hẹp tại nhà

Hít đất, bài tập dễ nhất đốt cháy mỡ

Hít đất được xem là bài tập thể dục tốt cho nhiều bộ phận khác nhau trên cơ thể gồm có cánh tay, ngực, bụng và đùi. Hít đất cũng là cơ thể bạn đốt cháy mỡ nhanh nhất. Hãy chú ý, lựa chọn quần áo thoải mái, hút mồ hôi, Bạn hãy nâng đỡ cơ thể bằng lòng bàn tay sao cho cánh tay thẳng và vai vuông góc với mặt đất, đầu ngón chân chạm sàn nhà. Tùy vào sức lực của bản thân mà bạn có thể ra chỉ tiêu mỗi ngày hít đất bao nhiêu cái.

Yoga, giải tỏa tâm trạng trong mùa dịch

Trong thời gian bị hạn chế ra ngoài, khiến tâm trạng tù túng thì yoga là bài tập thể dục hiệu quả tại nhà sẽ giúp bạn cân bằng đầu óc và tâm trí sản khoái hơn bao giờ hết. Bộ môn này cũng không tốn quá nhiều không gian, nếu bạn đã từng theo đuổi các lớp yoga thì sẽ có thể tự luyện tập lại các bài tập tại nhà, hoặc bạn cũng có thể lên mạng xem những bài tập dễ để thực hành theo.

Nhảy dây, tăng cười hứng khởi

Chỉ cần một sơi dây thể thao, bạn có thể rèn luyện sức dẻo dai cho cơ thể cộng thêm tăng cường  sự sảng khoái trong thời gian tránh dịch covid-19 tại nhà.  Bạn nhớ chuẩn bị thêm một đôi giày phù hợp cho bộ môn này và lựa khoảng không gian rộng sẽ dàng dàng hơn. Tùy theo sức lực của bản thân mà mỗi ngày bạn có thể đề ra chỉ tiêu phải nhảy bao nhiêu cái.

Nâng tạ, rèn luyện cơ tay

Những bài tập nâng tạ sẽ giúp rèn luyện sức bền cho đôi tay và giúp các cơ tay, cơ ngực nở nang. Không chỉ cả nam giới, mà nữ giỡ cũng cần tập nâng tạ vừa phải để tăng cường sức khỏe. Bạn có thể thực hiện nhiều bài tập khác nhau để đạt được hiệu quả tốt nhất.

Tập nhảy sôi động

Một ngày dài quanh quẩn trong nhà sẽ vô cùng nhàm chán và cách thoát khỏi chính là bạn hãy bật nhạc lên và lắc lư theo nhạc. Nếu bạn đã có kinh nghiệm tham gia các lớp nhảy thì càng tốt, hoặc bạn cũng có thể làm theo những bài dạy nhảy đơn giản trên mạng. Chỉ cần 30 nhảy theo bản nhạc sôi động, cơ thể bạn sẽ toát mồ hôi, đầu óc thư thái và năng lượng tràn trề.