Bản thân

5 cách đơn giản giúp bạn suy nghĩ tích cực hơn mỗi ngày

TL • 12-06-2020 • Lượt xem: 316
5 cách đơn giản giúp bạn suy nghĩ tích cực hơn mỗi ngày

Suy nghĩ lạc quan, tích cực sẽ mang đến cho bạn một cuộc sống tràn đầy năng lượng, đầu óc thoải mái, giúp kéo dài tuổi thọ và có nhiều lợi ích sức khỏe. Sau đây là một số cách đơn giản, giúp bạn biến suy nghĩ tiêu cực thành tích cực. 

Bài xem thêm

6 cách tiếp thêm năng lượng cho ngày làm việc đầu tuần hiệu quả

Giữ năng lượng tích cực suốt cả ngày chỉ bằng ba cách sau

1. Tập sống lành mạnh

Bạn hãy bắt đầu bằng một lối sống lành mạnh với những hoạt động dưới đây:
- Tập thể dục, vận động thường xuyên: Không cần phải là những bài tập cường độ cao, chỉ cần đi bộ nhanh, chạy bộ hoặc đạp xe, bơi lội... Đã giúp bạn cải thiện được tinh thần mỗi ngày. Ngoài ra bạn cũng có thể tập thêm yoga, thiền định giúp đầu óc mình cân bằng hơn. 

Chỉ cần mỗi ngày dành 30 phút cho thể dục, trong vài tháng bạn sẽ thấy cơ thể và đầu óc mình thay đổi đáng kể. 

- Ổn định cân nặng, không ăn các thực phẩm nhiều chất béo, dầu mỡ, chất ngọt, bổ sung nhiều rau, trái cây, trứng sữa để nạp năng lượng cho cơ thể. 

- Quan tâm và chăm sóc cơ thể mình mỗi ngày, thư giãn xông hơi, massage mặt hoặc toàn thân

- Hạn chế các chất kích thích: Theo Verywellmind, bạn nên hạn chế uống rượu bia, hút thuốc lá để kéo dài tuổi thọ thêm 12 – 14 năm.

- Không dùng chất kích thích như bia rượu, không dành cả ngày lên mạng hoặc xem tivi, hãy tích cực giao tiếp với người xung quanh. 

2. Đọc và xem các câu chuyện tích cực, truyền cảm hứng
Có rất nhiều sách và phim tài liệu về những câu chuyện truyền cảm hứng sống mà bạn có thể tham khảo qua YouTube. Hoặc mỗi ngày đọc châm ngôn về cuộc sống tích cực, ý nghĩa, như câu nói của ông Michael Korda (Anh): “Believe in yourself. If you don’t, then no one else will have a reason to” (tạm dịch: Nếu bạn không tin tưởng vào bản thân mình thì không người nào có lý do để tin tưởng bạn cả).

Mỗi ngày, đọc câu chuyện tích cực, não bạn sẽ ghi nhớ nó và những cảm giác tiêu cực sẽ dần được thay đổi. 

3. Ghi chép nhật ký mỗi ngày với những điều tích cực
Thói quen ghi chép rất tốt cho bộ não của bạn, nếu bạn thường xuyên viết những điều tích cực ra và tránh những chuyện tiêu cực, lâu dần, bạn sẽ cảm nhận việc suy nghĩ tích cực là điều hiển nhiên. Và nhờ suy nghĩ tích cực sẽ giúp bạn thay đổi được cuộc sống của bạn mà một lúc nào đó bạn còn không tin vào điều ấy.

4. Học tập hoặc giải trí
Bạn nên dành thời gian để học tập rèn luyện thêm một bộ môn gì đó, về thư giãn vừa giúp giải trí như đàn, vẽ, bơi lội, khiêu vũ... Các môn này giúp bạn thư giãn, nâng cao giá trị bản thân và cải thiện suy nghĩ của bạn mỗi ngày và bạn còn có cơ hội gặp gỡ được bạn bè mới thông qua đó. 

5. Tìm đến những người lạc quan, hạnh phúc
Xây dựng mỗi quan hệ với những người lạc quan sẽ giúp cho cuộc sống của bạn thêm thú vị mà qua đó bạn sẽ học hỏi ở họ rất nhiều và tìm được hạnh phúc cho bản thân mình.

Cuộc sống này chỉ có một lần, tại sao phải đắm chìm bản thân trong những suy nghĩ tiêu cực, để rồi nhìn thấy tương lai u ám. Suy nghĩ tích cực giúp bạn có những hạnh động tích cực từ đó giúp thay đổi cả cuộc sống của bạn ở hiện tại và tương lai.