LÀM ĐẸP

9 cách giúp giảm cân hiệu quả sau Tết

DDVN • 23-02-2021 • Lượt xem: 143
9 cách giúp giảm cân hiệu quả sau Tết

Một trong những mối bận tâm của các chị em sau ngày Tết là làm cách nào để có thể lấy lại vóc dáng trước Tết một cách nhanh nhất. Sau đây là một số phương pháp giúp chị em giảm cân nhanh chóng, hiệu quả.

Loại bỏ đồ ăn vặt

Sau Tết, đồ ăn vặt trong nhà rất nhiều, bạn có thể cất chúng vào một nơi khuất tầm mắt để giảm cảm giác thèm ăn.

Nói không với thức ăn nhanh

Những món như pizza hay bánh luôn dư thừa dịp sau Tết, và bạn phải quyết tâm tránh xa chúng.

Khẩu phần ăn luôn cân bằng, có chất xơ và protein

Luôn giữ quy tắc, khẩu phần ăn đảm bảo chứa ít nhất hai nhóm thực phẩm: protein và chất xơ. Quy tắc này sẽ giúp bạn dễ dàng kiểm soát khẩu phần và lượng calo nạp vào cơ thể.

Ăn chậm, nhai kỹ

Ăn chậm sẽ giúp bạn cảm nhận được cảm giác no bụng và biết khi nào nên ngừng ăn. Ăn quá vội sẽ khiến bạn dễ ăn nhiều hơn nhu cầu thực của cơ thể.

Sử dụng chén nhỏ đựng thức ăn

Dùng bát, đĩa nhỏ sẽ cho bạn cảm giác bạn đã ăn nhiều và đủ no. Nên kết thúc bữa ăn khi bạn thấy no 80%, không nên ăn đến lúc cảm thấy "no căng rốn".

Hãy đi ăn một mình thay vì đi cùng nhóm bạn

Khi chỉ có một mình, chúng ta ăn ít hơn 30% so với khi có mặt người khác. Khi ăn tối với 3 hoặc 4 người thì bạn tiêu thụ thực phẩm gấp hai lần so với khi bạn tự ăn một mình. Khi cần giảm cân, hãy cố gắng ăn một mình.

Mua thực phẩm cho cả tuần

Chuẩn bị trước thực đơn cho cả tuần và ghi lại danh sách, đi mua đúng những thứ mà bạn cần, không mua thêm bánh kẹo, nước ngọt... để hạn chế tối đa thói quen ăn vặt.

Không bỏ bữa sáng

Bỏ bữa sáng không khiến bạn gầy đi. Ngược lại, nó sẽ khiến bạn ăn nhiều hơn vào các bữa còn lại trong ngày. Nên ăn bữa sáng đầy đủ các nhóm chất để cơ thể có đủ năng lượng hoạt động và hạn chế ăn quá nhiều vào các bữa khác.

Quyết tâm giảm cân

Giảm cân không phải câu chuyện ngày một, ngày hai, bạn cần cho cơ thể thời gian để điều chỉnh. Đừng vội vàng thử tất cả các lời khuyên giảm cân một lúc. Nên đặt ra những mục tiêu ngắn hạn và dần dần từng bước điều chỉnh chế độ ăn và thói quen để lấy lại được vòng eo thon thả.