VĂN HÓA

Áo Dài tại Triển lãm “Không gian Di sản văn hóa Việt Nam 2018”

Sỹ Hùng • 22-11-2018 • Lượt xem: 1886
Áo Dài tại Triển lãm “Không gian Di sản văn hóa Việt Nam 2018”

Nhân Ngày Di sản Văn hóa Việt Nam, Bộ VHTT&DL phối hợp với 15 tỉnh/thành phố và các đơn vị liên quan tổ chức triển lãm “Không gian Di sản văn hóa Việt Nam 2018”. Triển lãm cũng dành riêng không gian giới thiệu về lịch sử áo dài Việt Nam.

Đây sẽ là lần đầu tiên tại Hà Nội có triển lãm quy mô và đầy đủ về lịch sử hình thành tà áo dài Việt Nam và những bộ áo dài gắn liền với các chính khách nổi tiếng.

Triển lãm về áo dài Việt Nam do Bảo tàng Áo dài thực hiện, giới thiệu những tư liệu, hình ảnh và hiện vật về áo dài Việt từ khi hình thành gắn với lịch sử dựng nước và giữ nước của Phụ nữ Việt Nam, trở thành biểu tượng gắn với vẻ đẹp thanh lịch của phụ nữ Việt qua các thời kỳ.

Ngày Di sản Văn hóa Việt Nam được tổ chức tại Trung tâm Triển lãm VHNT Việt Nam (2, Hoa Lư, Hà Nội) từ ngày 23-25/11/2018, khai mạc lúc 19h30 ngày 23/11. Triển lãm giới thiệu 100 bức ảnh đẹp về di sản Việt Nam của 89 tác giả được lựa chọn từ 4753 tác phẩm dự thi của cuộc thi ảnh Di sản Việt Nam 2018.

Tại khu vực trưng bày của các tỉnh/thành phố với chủ đề “Di sản văn hóa các vùng miền” sẽ làm nổi bật giá trị di sản, văn hóa, lịch sử, danh lam thắng cảnh... riêng của từng địa phương.

Ngày Di sản Văn hóa Việt Nam là sự kiện văn hóa - du lịch nhằm giới thiệu, quảng bá, tôn vinh giá trị các di sản văn hóa đặc sắc của Việt Nam, đặc biệt Di sản văn hóa Việt Nam đã được UNESCO công nhận. Tăng cường giao lưu, trao đổi kinh nghiệm trong công tác quản lý, bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa dân tộc.

Tag: