VĂN HÓA

Bất đồng nơi công sở, giải quyết sao để thấy mình chuyên nghiệp?

Hương Diễm • 29-04-2022 • Lượt xem: 179
Bất đồng nơi công sở, giải quyết sao để thấy mình chuyên nghiệp?

Ngoài ngôi nhà thân yêu thì chốn văn phòng được xem là nơi bạn thường xuyên gắn bó. Công việc sẽ trở nên thoải mái hơn nếu như bạn thật sự yêu thích và có được quan hệ đồng nghiệp tốt.

Vậy nếu một ngày, bạn bất hòa với người cùng team, khiến bạn bị ảnh hưởng nhiều đến công việc, thậm chí gây ra rất nhiều khó chịu. Vậy giải quyết như thế nào sẽ là tốt nhất? Và bạn đã từng nghĩ đến những điều đó chưa?

Đối diện trực tiếp và nói ra những điều bạn nghĩ 

Không một vấn đề nào mà trốn tránh sẽ giải quyết được cả. Im lặng được ví như một viên thuốc độc, gặm nhấm dần những những suy nghĩ tích cực về nhau từ cả hai phía. Thay vì đó, cả hai nên bình tĩnh và cởi mở hơn để tìm ra cách giải quyết. Hãy thể hiện bản thân là một người có thiện chí và không muốn cục diện trở nên căng thẳng thêm phút giây nào nữa. 

Tập trung vào việc làm của bản thân

Mặc dù đang giận nhau, nhưng bạn còn hàng tá công việc để giải quyết, đừng vì một ai mà làm trì trệ đến việc của mình, cũng đừng quá bảo thủ với những nguyên tắc của bản thân. Các bạn được ví như một mắt xích trong môi trường kinh doanh, nên hãy đặt vấn đề công việc trên hết. càng nhanh hòa giải, thì doanh nghiệp của bạn càng có lợi.

Biết đâu là những điều nên nói

Thông thường, chúng ta hay xem nhẹ những lỗi lầm của cá nhân, nhưng lại làm to mọi chuyện ở phần lỗi lầm của đồng nghiệp, khiến cảm xúc nóng giận ngày càng lớn hơn. Tuy nhiên, không nhất thiết bạn phải chỉ đích danh tên người phạm lỗi với cấp trên thì mới có thể giải quyết được vấn đề. Quan trọng nhất vẫn là thái độ muốn hòa giải từ cả hai phía. Hãy cho người có lỗi với bạn biết rằng, bạn là một con người rộng lượng và sẵn sàng tha thứ nếu như người ấy thay đổi.

Tìm gặp cấp trên nếu vẫn chưa giải quyết được vấn đề

Nếu sau bao lần cố nói chuyện với nhưng mọi rắc rối vẫn chưa được giải quyết, thì lựa chọn cuối cùng dành cho bạn là việc báo cáo với cấp trên. Tuy nhiên, hãy nói một cách thẳng thắn về những vấn đề đã xảy ra, đừng vòng vo, cũng đừng cố thể hiện bạn là nạn nhân cần giúp đỡ hoặc bắt buộc sếp phải đưa ra quyết định chọn một trong hai. Hãy nhớ, tâm lý thoải mái trong quá trình giải quyết vấn đề cũng sẽ phần nào đánh giá được tác phong làm việc của bạn.