LÀM ĐẸP

Bí quyết uống trà sữa nhưng vẫn không bị tăng cân

Trà sữa là món thức uống yêu thích của rất nhiều người, đặc biệt là trong mùa hè oi bức. Mùi vị thơm ngon cùng sự đa dạng trong cách chế biến là yếu tố thu hút của trà sữa. Tuy vậy, có nhiều thông tin cho rằng trà sữa là nguyên nhân khiến bạn tăng cân, béo phì và nhiều vấn đề sức khỏe khác. Đối với tín đồ trà sữa thì đây đúng là thông tin không mấy dễ chịu. Vậy làm thế nào đế thỏa mãn sở thích uống trà sữa mà có thể hạn chế nguy cơ phát phì?

Uống trà sữa dễ mập

Đây hẳn là câu hỏi của rất nhiều tín đồ trà sữa. Thành phần chính của trà sữa bao gồm trà và sữa béo. Theo một số nghiên cứu tổng hợp, khi bạn uống một ly trà sữa khoảng 500ml, cơ thể sẽ hấp thụ khoảng 60-70g đường và 500 calo. Mặt khác, trung bình một ly trà sữa tương đương với 30 phút chạy bộ hoặc 2 tiếng gập bụng. Có thể thấy, trà sữa là loại thức uống dễ làm tăng cân nếu sử dụng quá nhiều. Đây cũng là điều mà nhiều tín đồ trà sữa e ngại, nhất là khi tần suất uống thường xuyên.

Bên cạnh nguy cơ tăng cân, việc uống trà sữa quá nhiều sẽ đẩy lượng đường trong cơ thể lên mức cao dễ dẫn đến bệnh tiểu đường, tăng huyết áp, đái tháo đường, mỡ trong máu. Ngoài ra, lượng caffeine trong đó cũng khiến bạn bị mất ngủ nếu như uống vào buổi tối.

Bí quyết để uống trà sữa mà không bị tăng cân

Thay đổi topping và kem

Không thể phủ nhận rằng, một ly trà sữa muốn ngon hoàn hảo thì không thể thiếu sự có mặt của các topping. Tùy theo sở thích mà các fan của trà sữa sẽ gia giảm lượng topping cho phù hợp. Tuy nhiên, để có thể uống trà sữa thả ga mà không e ngại chuyện tăng cân, bạn nên chú ý đến thành phần của topping. Các topping phổ biến nhất là trân châu và thạch phô mai chứa nhiều đường và chất phụ gia. Các yếu tố này là nguyên nhân gây ảnh hưởng tiêu cực đến số cân nặng của bạn. Để vừa uống ngon lành lại không làm xấu vóc dáng, đừng “tham lam” chọn nhiều topping nhé bạn!

Mặt khác, hiện nay, các tín đồ trà sữa dần chuyển sang mê mẩn các loại kem béo/milk foam/ cheese foam. Những thành phần này mang vị béo ngọt vô cùng hấp dẫn. Nhưng thực tế, hàm lượng chất béo khá lớn cũng gây ảnh hưởng đến cân nặng.

Giảm mức đường

Hầu hết các quán trà sữa ngày nay đều cho phép khách hàng được chọn lựa mức đường theo mong muốn. Cụ thế là 30%, 50%, 70%, 100% hoặc 0%. Điều này giúp bạn kiểm soát được lượng đường nạp vào cơ thể. Nếu là người quan tâm đến sức khỏe và vóc dáng, một ly trà sữa với 30% hoặc không đường sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho bạn.

Không uống trà sữa khi ăn no
Đây chắc hẳn là thói quen mà nhiều cô nàng văn phòng hay mắc phải. Sau bữa cơm trưa, nhiều nàng thường chọn uống trà sữa như là cácg thay cho món tráng miệng. Vừa tận hưởng hương vị thơm ngon và xua tan cơn buồn miệng vào buổi trưa. Tuy nhiên. thói quen này là hoàn toàn sai lầm.

Việc uống trà sữa ngay sau khi ăn no dễ dẫn đến tình trạng đầy hơi, khó tiêu do độ béo của sữa. Ngoài ra, chất caffeine trong đó có thể làm rối loạn khả năng hấp thụ protein của cơ thể. Vậy nên, sau bữa ăn khoảng 1-2 tiếng là thời điểm hoàn hảo để bạn thỏa sức uống trà sữa.

Không uống trà sữa khi đói

Tương tự với phía trên, uống trà sữa khi đói cũng là thói quen có hại cho sức khỏe. Bởi lẽ, khi bạn đói, cơ thể cần hơn hết là những dưỡng chất giúp phục hồi năng lượng chứ không phải là loại thức uống làm no nhất thời. Việc uống trà sữa khi đói sẽ khiến bao tử khó chịu hoặc gây ra tình trạng trào ngược acid trong dạ dày.

Thay đổi kích thước ly trà sữa

Hiện nay, nhiều thương hiệu trà sữa thường tung ra ly trà sữa lớn hoặc “khổng lồ” để phục vụ tối đa sở thích của khách hàng. Nhìn ly trà sữa to to đúng là có vẻ hấp dẫn thật, nhưng này, hãy nhớ đến lượng đường và calo sẽ hấp thụ vào cơ thể. Bạn muốn thỏa mãn đam mê nhưng cũng muốn bản thân vẫn xinh đẹp? Vậy thì trà sữa size nhỏ sẽ là sự lựa chọn thông minh cho các tín đồ trà sữa như bạn.

Hạn chế uống trà sữa trước khi đi ngủ

Như đã nói, chất caffeine trong trà sữa là nguyên nhân dẫn đến tình trạng mất ngủ. Ngoài ra, buổi tối thường là thời gian rảnh rỗi của nhiều người. Trong lúc thư giãn, đọc sách, xem phim, lướt web, hẳn là bạn sẽ thèm một thứ gì đó để ăn hoặc uống. Và trà sữa chính là một trong những món thường xuất hiện trong ý nghĩ. Nhưng thực tế, thói quen này sẽ ảnh hưởng khá lớn đến cân nặng của bạn. Vì sao ư? Buổi tối là thời gian cơ thể nghỉ ngơi, ít hoạt động. Điều này đồng nghĩa với việc quá trình tiêu thụ đường, chất béo sẽ giảm đáng kể. Việc nạp vào cơ thể vô số chất béo ngọt khác là nguyên nhân dẫn đến tăng cân, tích tụ mỡ.

Giảm tần suất uống trà sữa

Tuy biết rằng đây chuyện không hề dễ dàng đối với các tín đồ trà sữa, nhưng để duy trì vóc dáng, bạn vẫn nên hạn chế uống trà sữa. Nói như vậy không có nghĩa là bạn phải cai hoàn toàn. Hãy cố gắng giảm tần suất uống trà sữa xuống mức tối thiểu, chỉ khoảng 2-3 ly một tuần. Bật mí cho bạn, thành phần đường trong trà sữa cũng là nguyên nhân khiến bạn nhanh già hơn, Vì vậy, để bảo đảm vóc dáng và nhan sắc vững bền, hãy nhắc nhở bản thân về việc uống trà sữa nhé!

Bình luận

Video Đang Hot

Quê hương là gì hở mẹ? Kỳ 39: Hoa sim tím