ĐỜI SỐNG

CLB nữ TP.HCM đăng quang Giải vô địch Quốc gia 2022

Hoàng Sơn • 31-10-2022 • Lượt xem: 322
CLB nữ TP.HCM đăng quang Giải vô địch Quốc gia 2022

Với chiến thắng 3-1 trước CLB Phong Phú Hà Nam trên sân vận động Hà Nam, CLB nữ TP.HCM đã chính thức đăng quang giải bóng đá vô địch Quốc gia dành cho nữ.

Xem thêm:

CAND lên ngôi vô địch, Đắk Lắk chính thức nói lời chia tay giải hạng nhất Quốc gia

Bình Phước, Phú Thọ, Đắk Lắk: Cái tên nào sẽ phải nói lời tạm biệt giải hạng nhất Quốc gia?

Cụ thể vào tối 30/10, vòng đấu cuối cùng của giải bóng đá vô địch Quốc gia dành cho nữ đã diễn ra. CLB Hà Nội I (đội tranh ngôi vô địch với TP.HCM) đã để cho Than Khoáng Sản Việt Nam cầm hòa với tỉ số 0-0. Điều này đồng nghĩa với việc CLB TP.HCM đã lên ngôi vô địch dù chưa thi đấu.


CLB Phong Phú Hà Nam (áo đỏ) thi đấu bế tắc trước CLB TP.HCM (áo vàng)

Nên vậy, khi bước vào trận gặp Phong Phú Hà Nam, các cô gái của TP.HCM đã có một tinh thần thoải mái. Điều này được cụ thể khi ở trong hiệp 1 đã có 3 bàn thắng được ghi. Những cầu thủ ghi bàn là Thùy Trang (phút 15), Trần Thị Thu Thảo (phút 24) và Cù Thị Quỳnh Như (phút 34), để giúp đoàn quân HLV Kim Chi tạo khoảng cách lớn.

Bên kia chiến tuyến, Phong Phú Hà Nam thi đấu mờ nhạt và không thể hiện được nhiều. Mãi đến phút 61, Tạ Thị Thủy có pha sút xa đẹp mắt, rút ngắn tỷ số 1-3 cho Phong Phú Hà Nam. Bàn thắng của Tạ Thị Thủy cũng là kết quả chung cuộc ở 90 phút trong trận đấu này.


CLB TP.HCM chính thức đăng quang giải đấu

Với chiến thắng 3-1 trước Phong Phú Hà Nam, CLB nữ TP.HCM đã chính thức lên ngôi vô địch giải đấu với 30 điểm, đây cũng là lần thứ 11 đội bóng đá nữ mang tên bác bước lên ngôi vị đăng quang. Đội giành vị trí á quân là CLB Hà Nội I khi có 26 điểm, Than Khoáng Sản Việt Nam đứng thứ 3 khi có 21 điểm.

Các giải thưởng khác bao gồm: Kiều Oanh (thủ môn xuất sắc nhất), Thùy Trang (cầu thủ xuất sắc nhất), Thái Nguyên (giải phong cách).