SỨC KHỎE

Giúp bạn tìm ra cách ngủ ngon bằng 3 cách hữu hiệu sau

Châu Anh • 14-04-2020 • Lượt xem: 492
Giúp bạn tìm ra cách ngủ ngon bằng 3 cách hữu hiệu sau

Có một giấc ngủ sâu mới mang lại cho bạn một ngày làm việc hiệu quả. Ngược lại, việc ngủ ít hoặc trằn trọc cả đêm mà không chợp mắt được sẽ khiến bạn có một ngày vô cùng khó khăn. Trạng thái mệt mỏi, uể oải đeo bám khiến bạn rất dễ trở thành trầm cảm.

Chúng tôi sẽ chỉ cho bạn cách làm sao để ngủ ngon và cách ngủ như thế nào mới là ngủ đúng.

Trước tiên, cần xác định nguyên nhân mất ngủ

Mất ngủ thường đến từ nhiều nguyên nhân khác nhau. Mỗi người sẽ có một nguyên nhân riêng. Nhưng tựu trung lại tất cả các nguyên nhân như cuộc sống mệt mỏi, công việc căng thẳng, nhiều lo âu... đều tác động mạnh mẽ vào suy nghĩ và tâm trí con người. Đây là nguyên nhân trực tiếp khiến cho bạn thường xuyên suy nghĩ và nghĩ ngay cả khi đang ngủ. Điều này là cách tàn phá sự nghỉ ngơi của giấc ngủ nhanh nhất.

Trước khi ngủ, nên ngăn chặn việc gì?

Muốn ngủ  tốt, trước đó cần có sự chuẩn bị. Bạn cần dẹp đi các việc như cầm điện thoại, xem tivi quá lâu, ăn nhiều đồ ăn dầu mỡ hoặc ăn tối muộn... Đó là các lý do ảnh hưởng tới việc ngủ ngon của bạn. 

Nên làm những việc sau

Tắm nước ấm trước khi ngủ vài tiếng để cơ thể được thư giãn, cảm thấy sảng khoái hơn. Như thế, dễ có cảm giác buồn ngủ và muốn được nằm nghỉ ngơi.

Hoặc nghe một bản nhạc nhẹ nhàng hoặc nhạc hòa tấu không lời, bạn cũng sẽ có được cảm giác du dương.

hít sâu bụng phình ra – thở ra bụng thóp xuống là cách hít thở sâu khi nằm xuống chuẩn bị ngủ. Nhưng hãy nhớ hít thở đều đặn thì giấc ngủ mới có giá trị.

Hãy tắt hết đèn trong phòng và các âm thanh dù là nhỏ khiến bạn khó ngủ.

Điều chỉnh máy lạnh vừa đủ và không quá lạnh, để nửa đêm khỏi phải dậy để điều chỉnh nhiệt độ trong phòng.

3 cách tắm chuẩn để ngủ ngon

+ Thiền khi tắm: Trong cảm giác của nước chảy, nhà tắm vừa là nơi riêng tư vừa là nơi tuyệt vời cho bạn rũ bỏ nhứng mối lo của cuộc sống thường nhật. Lắng nghe tiếng nước và hơi thở của mình, bạn sẽ tìm được giấc ngủ ngon sau đó.

+ Vào phòng lạnh khi tắm:Theo báo Hindustan Times, hãy vào phòng lạnh ngay khi tắm. Hãy bật điều hòa khi tắm xong, bạn sẽ ngủ ngon hơn.

+ Không lên giường khi tắm xong: Điều này nghĩa là trước khi ngủ 2 tiếng bạn nên đi tắm.