VĂN HÓA

Hàng loạt các lễ hội được tổ chức để chào đón hè 2023

Nguyễn Hậu • 04-06-2023 • Lượt xem: 19948
Hàng loạt các lễ hội được tổ chức để chào đón hè 2023

Mùa hè là mùa cao điểm du lịch nội địa trong năm. Nhiều hoạt động, sự kiện hấp dẫn nổi bật sẽ được tổ chức trong tháng 6 năm nay trải dài từ Bắc vào Nam.

Những năm gần đây xu hướng du lịch hè gia đình với nhiều thế hệ gia tăng mạnh mẽ và trở thành 9 xu hướng du lịch đang bùng nổ hiện nay. Do thời điểm này là lúc học sinh được nghỉ hè và nhiều gia đình mong muốn cho con cái được trải nghiệm thế giới bên ngoài. Hơn nữa nhiều người cũng mong muốn chia sẻ và tận hưởng những trải nghiệm du lịch thú vị bên những người thân yêu hơn là tự khám phá thế giới một cách đơn độc. Để đáp ứng nhu cầu du lịch của người dân, tổng cục du lịch kết hợp với các địa phương tổ chức nhiều lễ hội sôi động, thú vị để chào đón hè 2023

Lễ hội pháo hoa Đà Nẵng

Mở đầu cho chuỗi các lễ hội được tổ chức để chào đón hè 2023 là lễ hội pháo hoa Đà Nẵng khai mạc ngày 2/6, đêm chung kết và lễ bế mạc diễn ra vào ngày 8/7. Lễ hội pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng 2023 được tổ chức sau 4 năm gián đoạn với chủ đề “Thế giới không khoảng cách”. Lễ hội có sự tham gia của các đội quốc tế là Anh, Pháp, Italy, Autralia, Canada, Ba Lan, Phần Lan và Việt Nam. Thời gian diễn ra cuộc tranh tài giữa các đội cụ thể như sau: Việt Nam - Phần Lan (2/6), Canada - Pháp (10/6), Australia – Italy (17/6), Ba Lan - Anh (24/6) .

Lễ hội pháo hoa Đà Nẵng 2023.

Ngoài lễ hội pháo hoa, Đà Nẵng sẽ tổ chức nhiều lễ hội, sự kiện âm nhạc nghệ thuật đặc biệt hấp dẫn tại các địa điểm nổi tiếng như Sun World Bà Nà Hills, công viên châu Á-Asia Park… Năm nay du khách và người dân không những được ngắm pháo hoa trên trời mà còn được thưởng thức chương trình nghệ thuật đặc sắc trên sông Hàn thơ mộng với sự tham gia của nhiều nghệ sĩ, ca sĩ tên tuổi như Lâm Bảo Ngọc, Anh Tú, Tùng Dương, Hồ Ngọc Hà... Khán giả có thể xem bắn pháo hoa tại các điểm được bán vé hoặc xem tại các tòa nhà cao tầng dọc hai bờ sông Hàn.

Lễ hội biển Nha Trang 2023

Lễ hội biển Nha Trang- Khánh Hòa 2023 diễn ra trong 4 ngày từ ngày 3/6 đến ngày 6/6 với hơn 60 hoạt động, sự kiện hấp dẫn như: hát cải lương, hát rỗi, hội thi bơi thúng, lễ hội cầu ngư, hô hát bài chòi - một trò chơi dân gian độc đáo. Lễ hội năm nay được tổ chức với quy mô hoành tráng với sân khấu trên bờ cát bãi biển, màn hình led rộng 600m2 đặc biệt là màn biểu diễn ánh sáng được thực hiện bởi 1.653 máy bay không người lái trong đêm khai mạc.

Festival biển Nha Trang 2023.

Lễ hội hứa hẹn mang tới cho người dân và du khách nhiều trải nghiệm mới mẻ và hiểu hơn về thành phố biển Nha Trang thông qua ngôn ngữ ánh sáng. Ngoài ra còn có phần trình diễn 5.000 người mặc áo dài với chủ đề “Áo dài xuống phố” để xác lập kỷ lục Việt Nam.

Festival cao nguyên trắng Bắc Hà

Festival cao nguyên trắng Bắc Hà mùa hè 2023 diễn ra từ ngày 3/6 đến ngày 11/6 với chủ đề “Vũ điệu cao nguyên”. Festival tổ chức với nhiều hoạt động hấp dẫn khiến du khách tới đây không thể bỏ qua đó là: Lễ hội đua ngựa Bắc Hà - một di sản văn hóa phi vật thể kết hợp với vòng loại giải đua ngựa lần thứ 16 năm 2023 được tổ chức tại sân khấu trước dinh thự Hoàng A Tưởng và sân vận động trung tâm huyện Bắc Hà vào ngày 3/6. Lễ hội sẽ mang tới cho du khách những trải nghiệm mới mẻ về nghi thức cầu may cho đoàn tham gia giải đua ngựa và diễu hành vũ điệu ngựa trên cao nguyên.

Lễ hội cao nguyên trắng Bắc Hà 2023.

Buổi chiều ngày 3/6 người dân và du khách sẽ được tham gia lễ hội đường phố cao nguyên trắng lúc 16 giờ và chương trình nghệ thuật khai mạc Festival vào lúc 19 giờ 30 phút.

Nhắc đến Bắc Hà chúng ta không thể nào không nhắc tới những vườn mận tam hoa Bắc Hà. Trải nghiệm vào vườn hái mận sẽ là một hoạt động vô cùng hấp dẫn và thú vị cho du khách. Ngoài ra du khách sẽ được tham gia trải nghiệm nhiều hoạt động khác như tự tay hái những lá chè cổ thụ hàng nghìn tuổi và uống chè ngay tại gốc cây chè tại xã Hoàng Thu Phố, tham quan thôn du lịch cộng đồng người Tày Bản Liền, check in tại thung lũng hoa Bắc Hà....

Mùa mận chín. 

Tháng 6 sẽ là tháng ý nghĩa nhất cho các thế hệ trong gia đình bạn khi được trải nghiệm một trong những lễ hội kể trên. Nạp năng lượng tích cực với mùa hè tuyệt vời ý nghĩa không bao giờ quên trong ký ức mỗi người.