ĐỜI SỐNG

Học cách 'Bà hoàng váy cưới' U80 Vera Wang duy trì sức khỏe và vóc dáng cân đối

Diễm Chi • 20-07-2023 • Lượt xem: 2464
Học cách 'Bà hoàng váy cưới' U80 Vera Wang duy trì sức khỏe và vóc dáng cân đối

Ở độ tuổi U80, tưởng chừng để giữ gìn một vóc dáng khỏe mạnh là một trong những điều khó khăn. Tuy nhiên, nhà thiết kế thời trang được mệnh danh là “Bà hoàng váy cưới” Vera Wang, lại có thể thực hiện một cách dễ dàng bằng những bí quyết vô cùng đơn giản.

Xem thêm:

Xu hướng 'bed rotting' ở Gen Z: Thúc đẩy chữa lành hay tạo không gian lười biếng?

Vera Wang là một nhà thiết kế thời trang nổi tiếng người Mỹ gốc Trung Quốc. Bà sinh ngày 27/06/1949 tại thành phố New York. Sở hữu một thương hiệu áo cưới nổi tiếng mang tên mình năm 40 tuổi, các thiết kế váy cưới của Vera Wang nổi tiếng với sự tinh tế, sắc sảo và phong cách hiện đại. Một số nhân vật nổi tiếng mà từng thiết kế áo cưới và vương miện có thể kể đến như Chelsea Clinton, Victoria Beckham, Jennifer Lopez,… Trang phục của bà cũng được xuất hiện trong một số bộ phim như “Sex and The City”,  “The Newsroom”,  “Gossip Girl”, …

Bận rộn với công việc là thế nhưng ở độ tuổi U80, Vera Wang vẫn có thể duy trì sức khỏe vô cùng khỏe mạnh và một vóc dáng dẻo dai với những bí quyết đơn giản mà bất kỳ ai cũng có thể thực hiện theo.

Dù khuôn mặt nhuốm dấu vết của thời gian nhưng vóc dáng và cơ thể của nhà thiết kế Vera Wang luôn là thứ khiến mọi cô gái hâm mộ.

Chế độ ăn uống lành mạnh

Có thể nói, chế độ ăn uống lành mạnh là một yếu tố cực kỳ quan trọng để có một sức khỏe khỏe mạnh và một vóc dáng cân đối. Một chế độ ăn uống lành mạnh, cân đối, cung cấp đầy đủ dưỡng chất và các nhóm dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể để thực hiện các hoạt động hằng ngày, duy trì các chức năng cơ bản, hỗ trợ quá trình phục hồi và tăng trưởng.

Là một nhà thiết kế nổi tiếng được nhiều người biết đến, công việc của Vera Wang có thể nói là vô cùng bận rộn. Tuy nhiên, bà luôn bắt đầu một ngày mới vào lúc 8 giờ sáng mỗi ngày và luôn kết thúc bữa ăn cuối trong ngày trước 7 giờ tối.

Tuy theo đuổi chế độ ăn uống lành mạnh nhưng Vera Wang luôn cho phép bản thân được ăn những món mình thích với một khẩu phần ăn vừa đủ.

Chia sẻ về chế độ ăn uống của mình, Vera Wang cho biết dù bận rộn nhưng bà không bao giờ bỏ bữa, thực đơn của bà sẽ chú trọng vào nhóm chất xơ, chất đạm và chất béo tốt. “Các nhóm thực phẩm thường được sử dụng trong thực đơn của tôi là thịt gà và cá. Thực phẩm buổi sáng sẽ là các món ăn nhẹ như sữa chua, hoa quả và trứng. Còn buổi trưa chỉ đơn giản là súp gà và hoa quả. Sashimi, thịt gà kèm gạo lứt và những loại rau có màu xanh đậm sẽ là những loại thực phẩm tôi ưu tiên sử dụng cho buổi tối.”, nhà thiết kế chia sẻ.

Vóc dáng của Vera Wang trong buổi tiệc sinh nhật lần thứ 74 của mình khiến nhiều người chú ý với một cơ thể dẻo dai và một làn da không tì vết.

Vera Wang cũng nhấn mạnh rằng việc ăn uống đầy đủ, ngủ đủ giấc vô cùng quan trọng, bởi lẽ nó giúp cho quá trình trao đổi chất trong thể diễn ra một cách ổn định, kích thích não bộ làm việc. Bên cạnh việc ăn uống, Vera Wang cũng chăm chỉ bổ sung vitamin và axit béo omega-3 để bổ não và chống lão hóa

Tùy vào các yếu tố như tuổi, giới tính, cân nặng, hoạt động thể chất và điều kiện thời tiết, trung bình một người trưởng thành cần bổ sung 2 lít nước mỗi ngày. Vì chú trọng vào vấn đề sức khỏe, nên Vera cho biết bà cũng đã quyết định từ bỏ các loại nước ngọt có gas từ nhiều năm trước. Đối với Vera Wang, các loại nước uống không calo sẽ giúp thúc đẩy quá trình giảm cân diễn ra nhanh hơn nên thức uống của nhà thiết kế thời trang nổi tiếng chỉ là nước lọc và cocktail vodka.

Chăm chút cho đời sống và sức khỏe tinh thần

Để giữ một sức khỏe tốt và một cơ thể dẻo dai cho đến thời điểm hiện tại, một trong những yếu tố giúp Vera Wang thành công chính là tập trung và chăm chút cho sức khỏe tinh thân của mình, từ đó duy trì một cuộc sống cân bằng. 

Chia sẻ về sự quan trọng của giấc ngủ, nhà thiết kế thời trang cho biết, đối với bà giấc ngủ chính là chìa khóa thành công giúp bà tái tạo năng lượng và sự sáng tạo. “Có thể nói, giấc ngủ là chìa khóa giúp tôi có thể tồn tại và thích ứng để có thể vận hành một công ty thời trang và nuôi nấng hai con. Tôi cần được nghỉ ngơi, cho cơ thể thời gian để tái tạo năng lượng. Tôi nghĩ bản thân không thể tồn tại nếu thiếu hoặc mất ngủ. Bên cạnh việc ăn uống lành mạnh thì ngủ là một trong những điều vô cùng quan trọng đối với tôi.” Vera Wang cho biết.

Theo đuổi một chế độ ăn uống lành mạnh nhưng bà Wang không nghiêm khắc với bản thân một cách quá mức, thay vào đó, bà sẽ yêu thương và nuông chiều bản thân. Có thể nói, nhà thiết kế luôn có sự sắp xếp để có thể cân bằng giữa công việc, chăm sóc bản thân và giải trí. 

Thiền là một trong những bộ môn mà Vera Wang theo đuổi để duy trì và giữa một tinh thần minh mẫn, giảm tình trạng căng thẳng, tránh mắc các bệnh về tim mạch và đặt biệt là ngăn chặn quá trình lão hoá. 

Bên cạnh thiền, Vera Wang cũng chia sẻ về hoạt động yêu thích của mình là tắm. “Một trong những hoạt động giúp tôi lắng nghe được hơi thở và tâm hồn phía bên trong của mình chính là ngâm cơ thể trong một bồn nước nóng, và buổi tối chỉ thật sự bắt đầu khi tôi có thể làm điều đó. Song bên cạnh đó, tôi sẽ thắp nến thơm, bật tin tức để có thể vừa thư giãn vừa cập nhật thông tin.

Bên cạnh việc đều đặn thoa kem chống nắng, Vera Wang cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc đeo kính râm khi ra ngoài. Bên cạnh đó, kính râm cũng có công dụng chống lại ánh sáng xanh khi tiếp xúc quá nhiều với máy tính hay điện thoại, giúp đôi mắt được bảo vệ một cách tốt nhất.

Dẫu vậy, việc quan trọng nhất vẫn là giữ cho bản thân một tinh thần luôn vui vẻ và lạc quan trong cuộc sống. Và đây chính là chìa khóa quan trọng để giúp cho một người phụ nữ “trẻ mãi không già”.

Tạo điều kiện để cơ thể có cơ hội được hoạt động

Dù cuộc sống bận rộn nhưng Vera Wang luôn duy trì thói quen luyện tập thể dục thể thao. Có thể nói, thói quen này đã được bà duy trì từ khi bà còn thử sức với bộ môn trượt băng nghệ thuật. Đến thời điểm hiện tại, khi bà đã 74 tuổi, mỗi ngày bà đều dành 5 phút để tập luyện với tạ 2 - 3 cân. Bên cạnh đó, Vera Wang cũng yêu thích hoạt động đạp xe đạp và bà thường dành thời gian để đạp xe dạo quanh phố hay chạy bộ trên máy. 

Đối với nhà thiết kế, tập luyện không chỉ giúp bà có một sức khỏe tốt và một thân hình dẻo dai, tập luyện còn giúp bà cân bằng tâm trạng, giúp ngăn chặn căng thẳng và làm giảm trạng thái lo âu. 

Bên cạnh tập luyện, Vera Wang luôn tạo điều kiện để cơ thể có dịp hoạt động như chơi các môn thể thao thụ động như golf, yoga, đi bộ,…  để duy trì vóc dáng cân đối và dẻo dai. Nhà thiết kế cũng chia sẻ rằng bản thân không phải là “kiểu người tập luyện nhiều”.

Nhìn chung có thể thấy, để duy trì một sức khỏe tốt và một cơ thể dẻo dai ở độ tuổi 74 như Vera Wang không có gì quá cao siêu, ngược lại, bất kỳ ai cũng có thể thực hiện nó một cách dễ dàng. “Hãy tự tin khi là phiên bản tốt nhất của chính bản thân mình và nỗ lực không ngừng nghĩ trên con đường theo đuổi sự nghiệp của bản thân.” Để giúp các cô gái cảm thấy tự tin hơn, Vera Wang chia sẻ.