SỨC KHỎE

Một số huyệt trên cơ thể sẽ giúp bạn ngủ ngon

Bấm huyệt là phương pháp dùng bàn tay hoặc ngón tay để ấn, tác động một lực tương đối lên các huyệt đạo trên cơ thể. Phương pháp bấm huyệt thường được thực hiện bởi một chuyên gia, nhưng bạn cũng có thể tự bấm huyệt tại nhà. Dưới đây là các vị trí bấm huyệt giúp ngủ ngon hơn.

1. Huyệt thần khí

Huyệt Thần khí nằm ở cổ tay, phía dưới ngón út. Bấm huyệt ở vị trí này giúp thư giãn đầu óc, giúp bạn có giấc ngủ sâu hơn.

Cách bấm huyệt: Dùng ngón tay cảm nhận huyệt Thần khí hơi lõm xuống, sau đó bấm nhẹ nhàng theo chuyển động tròn hoặc lên xuống trong vòng 2 - 3 phút. Bấm nhẹ nhàng về phía bên trái huyệt. Thần khí trong vòng một vài giây, sau đó chuyển sang phía bên phải. Bạn có thể lặp lại phương pháp bấm huyệt này với cổ tay còn lại.

2. Huyệt Tam âm giao

Bấm huyệt Tam âm giao (nằm ở trên mắt cá chân, cách khoảng 4 đầu ngón tay) có thể giúp cải thiện chứng mất ngủ cho bạn. Tuy nhiên, phụ nữ mang thai nên tránh bấm huyệt này vì có thể gây ảnh hưởng tới quá trình sinh nở.

Cách bấm huyệt: Dùng ngón tay áp dụng một lực vừa phải lên huyệt Tam âm giao theo chuyển động tròn hoặc lên xuống trong vòng 4 -5 giây.

3. Huyệt Dũng tuyền

Huyệt Dũng tuyền nằm ở lòng bàn chân, xuất hiện khi bạn cố gập các ngón chân. Kích thích vào huyệt này có thể gây buồn ngủ.

Cách bấm huyệt: Tác động một lực nhẹ và xoa bóp huyệt Dũng tuyền theo chuyển động tròn hoặc lên xuống.

4. Huyệt Phong chì

Huyệt Phong chì nằm ở phía sau gáy. Bạn có thể tìm thấy huyệt này bằng cách lần từ xương chũm (phía sau tai), lần theo các rãnh xung quanh khu vực hộp sọ gắn với cổ.

Cách bấm huyệt: Nhẹ nhàng đan các ngón tay vào nhau, đặt ra phía sau gáy. Dùng 2 ngón cái áp dụng một lực vừa phải lên huyệt Phong chì theo chuyển động tròn hoặc lên xuống, massage khoảng 4 - 5 giây.

Bạn có thể kết hợp với bài tập hít thở sâu để khắc phục tình trạng ngưng thở khi ngủ và giúp bạn ngủ ngon hơn.

Bình luận

Video Đang Hot

Nhập viện vì quá phấn khích trên sân khấu