ẨM THỰC

Ngũ cốc cho buổi sáng, thay đổi khẩu vị cho cả nhà

Cách làm bột ngũ cốc dinh dưỡng tại nhà khá đơn giản, vừa giúp các thành viên trong gia đình bạn bổ sung dinh dưỡng và tăng cường sức khỏe vừa giúp bạn chuẩn bị bữa sáng nhanh chóng.

Nguyên liệu để làm nên bột ngũ cốc dinh dưỡng là 4 loại đậu: đậu đen, đậu xanh, đậu nành, đậu đỏ và mè đen hòa quyện với nhau tạo nên 1 thực phẩm bổ dưỡng dành cho tất cả các mọi đối tượng, mọi tuổi tác. Những người gầy ốm nên sử dụng 1 cốc bột ngũ cốc dinh dưỡng mỗi ngày để tăng cân và tăng cường sức khỏe. 

Đậu đen có tính ấm, giải độc cơ thể, bổ thận… dùng cho đủ mọi lứa tuổi.Bên cạnh đó trong bột đậu đen còn có vitamin A, B, C, PP và các khoáng chất  khác cải thiện sức khỏe cho những người muốn tăng cân. 

Cách làm:

- Đậu đen:đậu xanh:đậu đỏ: đậu nành:mè đen theo tỉ lệ 1:1:1:1:0,5.
- Loại bỏ hạt xấu, lép. vỡ
- Rửa sạch 4 loại đậu với nước. Bạn nên rửa ít nhất 2 – 3 lần nước, vì đậu nhiều bụi bẩn. Sau đó, phơi khô.
- Rang đậu và mè đen: Bạn nên rang từng loại đậu riêng biệt.
- Rang đậu nành (đậu tương): đến khi vàng sẫm, tách vỏ và có mùi thơm là được.
- Đậu xanh và đậu đỏ chỉ cần chuyển màu và hết mùi ngái là được.
- Đậu đen thì cần căn chỉnh hơn, thấy mùi thơm là chín.
- Vừng đen: khi rang vừng nên dùng tay ướt bóp cho vừng thấm nước, sau đó rang khô lửa nhỏ, đến khi lách tách và thấy thơm là vừng đã chin.
- Rang xong, ủ đậu với giấy và quấn vải xung quanh. Để tầm 30p thì đổ đậu ra cho nguội.
- Dùng máy xay để xay cho nhuyễn, hoặc là mang ra hàng xay bột.
- Đậu sau khi xay xong, bỏ vào hộp nhựa, hộp thủy tinh kín để nơi khô ráo tránh gió và ánh mặt trời.

Cách dùng:

Nên pha 3 muỗng bột ngũ cốc với 240ml nước sôi vừa đủ. Khuấy đều cho tan, nên bổ sung đường và sữa để có hiệu quả tốt hơn và uống ngon hơn. Nên uống bột dinh dưỡng vào mỗi sáng trước bữa ăn sáng và sau 30 phut ăn tối để có hiệu quả tốt nhất.

Bình luận

Video Đang Hot

Làm thế nào để diễn viên khóc như thật?