SỨC KHỎE

Những cách khắc phục hiệu quả tình trạng mỏi mắt do ngồi máy tính quá lâu

Châu Anh • 07-03-2021 • Lượt xem: 1453
Những cách khắc phục hiệu quả tình trạng mỏi mắt do ngồi máy tính quá lâu

Việc ngồi cả ngày trước máy tính làm chúng ta cảm thấy khô mắt, mỏi mắt, thậm chí nhức mắt kéo theo nhức đầu. Tình trạng này sẽ trở nên lặp lại nhiều hơn nếu bạn không có biên pháp khắc phục. Bài viết dưới đây sẽ chỉ cho bạn các mẹo giữ cho đôi mắt được khỏe và đẹp.

Tin, bài liên quan:

Hiểu đúng về thanh lọc cơ thể bằng rau và trái cây

Hãy khám mắt định kỳ

Khám mắt toàn diện định kỳ là giải pháp đầu tiên chúng tôi muốn chia sẻ với những ai là dân văn phòng, ngồi triền miên bên máy tính cả ngày. Nếu trong một năm trở lại mà không đi khám mắt, thì nên đi khám ở bác sĩ nhãn khoa gần nơi mình làm việc.

Điều chỉnh ánh sáng xung quanh

Khi mắt mỏi có thể là nguyên nhân ánh sáng đèn trong phòng chiếu vào, hoặc ánh sáng mặt trời quá chói khiến mắt bị khó chịu. Hãy dùng phân nửa ánh sáng so với mức bình thường ở phần lớn các văn phòng. Hãy kéo rèm cửa để không cảm thấy quá khó chịu, chói mắt.

Đèn sàn, đèn sợi đốt, ánh sáng halogen sẽ tốt hơn cho thị lực của bạn.

Hãy chớp mắt thường xuyên hơn

Cách này được các chuyên gia khuyên làm để chống lại tình trạng nhức mỏi mắt. Nếu không chớp mắt đều, độ ẩm trong mắt sẽ bay hơi và gây nên nhức mắt, mỏi mắt.

Hạn chế để mắt tiếp xúc với ánh sáng lóa

Những vật dụng dễ gây lóa mắt như màn hình máy tính, độ tương phản... cũng dễ làm bạn mỏi nhức mắt khi ngồi bên máy tính. Một bức tường quá chói và sáng trước mặt cũng có thể thành nguyên nhân. Hãy sơn tường trắng sáng bằng màu tối hơn, cũng sẽ cải thiện sức khỏe đôi mắt của bạn.

Thay màn hình máy tính

Màn hình tinh thể lỏng LCD sẽ dễ nhìn và giúp mắt bớt căng hơn vì có bề mặt chống phản chiếu. Màn hình kiểu cũ sẽ tạo cảm giác nhấp nháy khi mắt nhìn vào và gây mỏi mắt. Cho dù độ nhấp nháy ấy mắt thường khó nhìn nhận, phân biệt rõ ràng nhưng sự thật nó vẫn tác động vào thị lực của bạn.

Hẹn giờ thư giãn cho mắt

Đó là khi bạn biết cách tập thể dục cho đôi mắt. Đừng quá chăm chú vào màn hình cả vài chục phút mà quên đi mắt bạn đang căng ra nhìn mà không hề nghỉ ngơi suốt một tiếng, hoặc vài tiếng. Vì vậy, hãy luôn ghi nhớ quy tắc, 20 phút dừng mắt khỏi màn hình một lần và nhìn đi nơi khác thật thư giãn. Hoặc hãy đứng lên đi ra ngoài trời và thư giãn lấy vài phút.