SỨC KHỎE

Những món không ăn nếu bị khó ngủ

Bạn không nên ăn những đồ ăn này nếu như bạn bị chứng khó ngủ.

Trái cây có mùi thơm nhiều

Trái cây là một lựa chọn lành mạnh, và các bác sĩ dinh dưỡng cũng khuyên mọi người nên ăn thực phẩm này thường xuyên. Nhưng cam quýt có thể làm ảnh hưởng tới giấc ngủ của bạn vì nó có tính axit cao. Điều đó có thể dẫn đến chứng ợ nóng hoặc đau do trào ngược dạ dày. Trái cây họ cam quýt cũng có nhiều đường, có thể mang đến một năng lượng tăng cường khi bạn cần ít nhất. Nên ăn cam quýt vào buổi sáng và chuyển sang các loại trái cây ít đường, ít axit hơn vào cuối ngày như quả sung, nho khô, nho, táo, kiwi và đu đủ.

Bông cải

Bông cải xanh là một loại rau họ cải mang rất nhiều dinh dưỡng. Tuy nhiên, bông cải xanh cũng chứa rất nhiều chất xơ có thể mất nhiều thời gian để tiêu hóa.

Nếu chứng mất ngủ của bạn có liên quan đến việc đi tiểu nhiều lần mỗi đêm nên tránh ăn cần tây trước khi đi ngủ. Cần tây chứa rất nhiều nước, vì vậy ngay cả khi bạn ngừng uống sau bữa tối, ăn cần tây vẫn có thể lấp đầy bàng quang. Điều tương tự cũng đúng với các thực phẩm khác có nhiều nước, chẳng hạn như dưa hấu, dưa chuột và rau xà lách.

Cần tây

Nếu chứng mất ngủ của bạn có liên quan đến việc đi tiểu nhiều lần mỗi đêm nên tránh ăn cần tây trước khi đi ngủ. Cần tây chứa rất nhiều nước, vì vậy ngay cả khi bạn ngừng uống sau bữa tối, ăn cần tây vẫn có thể lấp đầy bàng quang. Điều tương tự cũng đúng với các thực phẩm khác có nhiều nước, chẳng hạn như dưa hấu, dưa chuột và rau xà lách.

Bình luận

Video Đang Hot

Quê hương là gì hở mẹ? Kỳ 50: Mùi phố