ĐỜI SỐNG

Phóng viên Mỹ xếp hàng mua bánh mì thanh long

Kim Ngân • 01-03-2020 • Lượt xem: 1180
Phóng viên Mỹ xếp hàng mua bánh mì thanh long

Nữ phóng viên của tờ Business Insider (Mỹ) vừa có bài viết khen ngợi bánh mì thanh long của Việt Nam. Cô cho biết phải xếp hàng chờ 20 phút mới mua được bánh mì và rất thích thú khi nếm thử. Cô nhận định bánh mì thanh long là sự sáng tạo thông minh và thiết thực của doanh nghiệp Việt.

Tin, bài liên quan:

Sáng kiến 'giải cứu' thanh long của ‘Vua bánh mì’

Hé lộ công thức làm bánh mì thanh long từ ông chủ ABC Bakery

Nữ phóng viên Kate Taylor của tờ Business Insider (Mỹ) chuyên về tài chính kinh doanh đã đến Việt Nam vào giữa tháng 2 để trải nghiệm bánh mì thanh long độc đáo. Cô mở đầu bài viết bằng nội dung: “Một tiệm bánh ở Việt Nam đã sáng tạo ra loại bánh mì mới để giải cứu hàng tấn thanh long không xuất khẩu được do sự bùng phát của dịch bệnh Covid-19”.

Kate Taylor cho biết cô đã tới cửa hàng bánh mì ở quận 3 (TP.HCM) để mua và bắt gặp cảnh người xếp hàng đông nghịt. "Một hàng dài người đeo khẩu trang đứng chờ để được cầm chiếc bánh mì màu hồng trên tay. Giá mỗi chiếc khoảng 6.000 đồng và dù mỗi ngày sản xuất được 20.000 ổ nhưng ABC Bakery giới hạn khách hàng chỉ được mua tối đa 5 ổ mỗi lần", nữ phóng viên miêu tả trong bài viết. Cô cũng hé lộ công thức làm loại bánh mì độc đáo là thay thế 60% nước nhào bột bằng sinh tố thanh long.

Sau 20 phút xếp hàng chờ đợi, Kate cũng mua được những ổ bánh mì thanh long nóng hổi. Cô ấn tượng với mùi hấp dẫn "thơm ngon và phảng phất hương vị trái cây" của bánh mì thanh long, đồng thời thừa nhận "thích thú" khi nếm thử.

Nữ phóng viên Mỹ mất 20 phút xếp hàng mới mua được bánh mì thanh long

Cô nhận xét, bánh có "lớp vỏ giòn tan và mùi hấp dẫn bên trong". Mùi thanh long không quá lấn lướt mà kết hợp tinh tế với hương vị bánh mì. Kate Taylor kết bài viết bằng nhận định: “Bánh mì thanh long là sự sáng tạo thông minh và thiết thực. Đây là trường hợp điển hình cho việc các doanh nghiệp thích nghi với hoàn cảnh dịch bệnh hiện nay".

Bánh mì thanh long là sản phẩm do “vua bánh mì” TP.HCM Kao Siêu Lực, Tổng giám đốc ABC Bakery (Công ty TNHH Một thành viên bánh kẹo Á Châu – ABC) sáng tạo ra. Bánh đã gây “sốt” trên thị trường khi giữa thời điểm e ngại dịch bệnh covid-19 nhưng hằng ngày vẫn có rất đông người đeo khẩu trang xếp hàng để mua. Bên cạnh đó, bánh mì thanh long cũng tạo nên xu hướng ẩm thực thú vị, được truyền thông quốc tế chú ý khi có hàng loạt loại bánh khác cũng dùng nông sản này làm nguyên liệu như bánh pizza thanh long, bánh cuốn thanh long…