Duyên Dáng Việt Nam

Tác giả The Batch Lady hướng dẫn cách tiết kiệm thời gian và tiền bạc trong cuộc sống

Bơ • 09-09-2020 • Lượt xem: 2323
Tác giả The Batch Lady hướng dẫn cách tiết kiệm thời gian và tiền bạc trong cuộc sống

Ngay cả những công việc đơn giản như sắp xếp tủ quần áo của bạn đôi khi cũng có thể khiến bạn cảm thấy mệt mỏi và phiền não. Đấy là chưa nói đến “hằng hà sa số” những vấn đề khác lớn hơn và quan trọng hơn trong cuộc sống. Thấu hiểu nỗi khổ đó của phụ nữ, Suzanne Mulholland – tác giả cuốn sách bán chạy The Batch Lady (tạm dịch: Quý cô đa năng) đã chia sẻ một số mẹo để tổ chức một cuộc sống ngăn nắp, gọn gàng, tiện lợi.

Tin, bài liên quan:

Những mẹo giúp bạn đi siêu thị thông minh và tiết kiệm

Lên kế hoạch tiết kiệm tiền đi du lịch với 7 bí quyết 'siêu đơn giản'

Suzanne chia sẻ: “Rất nhiều người trong chúng ta có hàng trăm thứ xoay quanh trong đầu. “Batch” là sắp xếp chúng thành những nhóm công việc mà bạn có thể làm luôn một lúc. Thay đổi những điều nhỏ nhặt về cách làm những công việc nhỏ nhặt có thể sinh ra tác dụng lớn hơn bạn tưởng. Nó đơn giản, tiết kiệm thời gian, tiền bạc và mang lại cho bạn sự thư thái trong tâm trí.” Cô tiết lộ những mẹo hàng đầu của mình để “sắp xếp lại cuộc sống của bạn” bằng cách:

Lên kế hoạch sẽ mặc gì hàng tuần

Vào chiều chủ nhật cuối mỗi tuần, bạn nên dành ra 20 phút để sắp xếp những bộ cánh mà bạn tính sẽ diện trong tuần tới. Quyết định mặc gì vào mỗi ngày dường như khá dễ dàng nhưng nếu bạn chỉ có mười phút sau khi đã chuẩn bị cho bọn trẻ sẵn sàng, việc này có thể khiến bạn cuống cuồng trong căng thẳng. Vì vậy, chỉ cần dành một chút thời gian suy nghĩ, bạn sẽ tiết kiệm được khối thời gian và giảm bớt sự mệt mỏi không đáng có. Bạn sẽ rất nhanh nhận ra rằng mình không cần phải bật dậy khỏi chiếc giường êm ái trong băn khoăn “Hôm nay mình nên mặc gì đây?”.

Mua quà tặng và thiệp cùng một lần

Việc mua tất cả quà tặng và thiệp sinh nhật cho bạn bè và người thân của bạn cùng một lúc có thể giúp tiết kiệm rất nhiều thời gian và tiền bạc. Việc mua quà vào phút chót có thể gây tốn kém, đồng thời khiến bạn cảm thấy căng thẳng và mất thời gian. Lập danh sách tất cả các ngày sinh nhật của những người quan trọng và thân thiết trong cuộc đời bạn, sau đó, vào đầu mỗi tháng - hoặc ngay sau ngày nhận lương – bạn nên mua tất cả thiệp và quà cho họ. Nếu con bạn cần liên tục đến các bữa tiệc trong lớp, hãy yêu cầu chúng viết danh sách tất cả các bé trai và bé gái, sau đó bạn có thể chọn một món đồ cho các bé trai và một món đồ khác cho các bé gái. Hãy mua những thứ này với số lượng lớn và cất trong tủ để khi đến dịp sinh nhật của đứa bé nào, bạn chỉ cần lấy ra và tặng cho chúng mà không phải lo lắng suy nghĩ.

Tập hợp hóa đơn và giấy tờ vào một quyển sổ

Tại sao không dành 30 phút để tập hợp tất cả các hóa đơn và giấy tờ cần thiết của bạn vào một tập hồ sơ? Đây là việc thường bị “bỏ xó” cho đến khi hạn đóng tiền sắp kết thúc, và lúc đó, bạn sẽ phải “điên đầu” đi tìm những tờ hóa đơn bé xíu và mỏng dính quanh nhà. Vì thế, để tránh việc làm mất những giấy tờ quan trọng này cũng như tiết kiệm thời gian, hãy sắp xếp chúng trong một cuốn tập hồ sơ hay một cuốn sổ theo từng mục riêng rẽ cùng với ngày đến hạn.

Gửi email vào thời gian chọn trước

Dành 30 phút mỗi sáng để giải quyết hết các công việc trong hòm thư điện tử. Với email và tin nhắn điện thoại tràn ngập, bạn sẽ rất dễ cảm thấy quá tải. Vì vậy, chỉ lưu trữ thư ở mục hộp thư đến cho những công việc cần được thực hiện. Tất cả loại thư từ khác có thể được chuyển vào các thư mục, trong trường hợp chúng cần giữ lại để tham khảo. Tạo các thư mục email riêng biệt cho công việc, gia đình và trường học để dễ tìm kiếm. Hủy đăng ký cho các email quảng cáo mà bạn không có nhu cầu xem để giảm bớt lượng thư nhận được mỗi ngày. Cố định thời gian xóa thư đến - chẳng hạn như sau bữa trưa và 30 phút trước khi kết thúc ngày làm việc nhằm giảm cảm giác căng thẳng.

Xếp sẵn đồ của cả gia đình trong xe hơi

Hãy dành 30 phút và hỏi cả gia đình xem họ cần những bộ đồ nào cho các hoạt động như bơi, thể dục, bóng đá, khúc côn cầu. . .cho tuần tới. Cân nhắc chọn một số túi dây rút giá rẻ để đựng mỗi bộ đồ trong một túi riêng. Sau đó, xếp những chiếc túi cả nhà cần lên xe vào tối Chủ nhật. Vào cuối tuần, bạn có thể lấy tất cả các túi ra và giặt tất cả mọi thứ một lần.

Đông lạnh thức ăn

Vào những đêm bạn bận rộn, hãy lên kế hoạch cho các bữa ăn đơn giản như pizza và mì ống. Việc cung cấp cho gia đình một chế độ ăn uống cân bằng phù hợp với ngân sách và không tốn hàng giờ để nấu nướng là một việc khó. Nhưng bằng cách lên kế hoạch, những vấn đề này sẽ biến mất. Hãy xem những đêm nào bạn bận hoặc về nhà muộn và những đêm nào bạn có nhiều thời gian rảnh. Vào những đêm bạn bận rộn, hãy lên kế hoạch cho các bữa ăn tiện lợi như pizza và mì ống. Vào những đêm rảnh rỗi, hãy nấu gấp đôi những món ăn cầu kỳ rồi làm đông lạnh phần thừa để gia đình bạn có thể sử dụng vào một buổi tối bận rộn. Nếu có thể, hãy dành một giờ vào ngày chủ nhật để nấu một vài bữa ăn và làm một số bữa trưa lành mạnh cho tuần sau.

Lên lịch biểu cho việc nhà

Dành một khoảng thời gian cụ thể trong ngày để thực hiện từng công việc như rửa bát, giặt đồ, lau nhà,… để không cần phải đau đầu suy nghĩ về việc”Mình lấy đâu ra thời gian để làm hàng đống việc này?”. Ví dụ, bạn cố định thời gian giặt quần áo hàng ngày là buổi tối và treo chúng lên trước khi đi ngủ. Bằng cách này, bạn sẽ nhận ra những công việc nhà đều được giải quyết vô cùng nhanh gọn và ngăn nắp.