SỨC KHỎE

Tăng đề kháng bằng 3 bước cần thiết trong mùa dịch

DDVN • 10-03-2020 • Lượt xem: 330
Tăng đề kháng bằng 3 bước cần thiết trong mùa dịch

Một trong những cách tăng đề kháng trong mùa dịch chính là phải ngủ đủ giấc và tuyệt đối không để tâm lý bị stress.

Không stress

Áp lực tâm lý là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến tình trạng sức đề kháng bị suy giảm. Bạn nên thả lỏng tâm trạng, thay vì kiềm chế cảm xúc bạn hãy giãi bày tâm sự với người thân, bạn bè hay gia đình của mình. Hơn thế nữa, bạn nên duy trì lối sống lạc quan để cơ thể luôn khỏe mạnh và tinh thần sẽ thoải mái hơn. Việc tham gia các hoạt động thể thao mình yêu thích cũng là cách để nâng cao sức đề kháng và có thể nhanh chóng lấy lại năng lượng.

Bạn nên kết hợp những cách tăng sức đề kháng trên đây để đảm bảo cơ thể luôn được khỏe mạnh về mặt tinh thần cũng như thể chất. Hãy thật khỏe mạnh để có thể chống chọi lại những virus hay vi khuẩn có hại.

Không thức khuya, ngủ đủ giấc 

Mỗi ngày bạn nên ngủ đủ từ 7 đến 8 tiếng để giúp tinh thần và cơ thể luôn được khỏe mạnh, thoải mái. Các chuyên gia đã chỉ ra việc ngủ đủ giấc là yếu tố quan trọng để tăng cường sức đề kháng. Nếu bạn cảm thấy khó ngủ hay thường xuyên bị mất ngủ vào ban đêm thì hãy cố gắng đi ngủ sớm hơn so với mọi ngày. Trước khi đi ngủ bạn có thể đọc một vài trang sách theo chủ đề bạn yêu thích, nghe nhạc không lời hay tiếng mưa rơi để tinh thần được thư giãn hơn.

Vệ sinh sạch sẽ

Vi khuẩn hay virus luôn có mặt trong môi trường sống của chúng ta. Chính vì vậy để nâng cao sức đề kháng trước tiên bạn cần vệ sinh cá nhân và môi trường sạch sẽ. Bạn nên tạo cho mình thói quen vệ sinh tay bằng xà phòng, nước sát khuẩn trước và sau khi ăn, sau khi đi vệ sinh để tránh mắc phải các triệu chứng về đường tiêu hóa.