VĂN HÓA

Vì sao hãng thời trang thiết kế vest cho các Tổng thống Mỹ có tuổi đời hơn 200 năm phá sản?

Nhật Hạ • 12-07-2020 • Lượt xem: 260
Vì sao hãng thời trang thiết kế vest cho các Tổng thống Mỹ có tuổi đời hơn 200 năm phá sản?

Trước sự tàn phá của COVID-19, Brooks Brothers, thương hiệu thời trang lâu đời hơn 200 tuổi của Mỹ đã phải nộp đơn xin phá sản hôm 8.7.

Cũng giống như nhiều đại gia bán lẻ như J.C.Penney, Debenham, Neiman Marcus,…đã nộp đơn xin phá sản trước đó, Brooks Brothers cũng không thể chống đỡ nổi trước ảnh hưởng của đại dịch COVID-19. Điều đáng nói là hãng thời trang này là thương hiệu chuyên cung cấp trang phục cho 40 đời tổng thống Mỹ.

Năm 1818, Brooks Brothers mở cửa hàng đầu tiên bởi Henry Sands Brooks trên con phố Wall, TP New York, Mỹ . Thương hiệu này được biết đến bởi các trang phục may sẵn dành cho những quý ông bận rộn, không có thời gian chờ trang phục may đo. Sau đó, Brooks Brothers phát triển trở thành một trong những biểu tượng của ngành thời trang Mỹ. Không chỉ vậy, hãng thời trang này còn được biết đến là thương hiệu chuyên cung cấp trang phục cho các ông chủ giàu có và các đời tổng thống Mỹ, trong đó có John F. Kennedy.

Vào năm 2001, Claudio Del Vecchio, con trai của người sáng lập công ty sản xuất mắt kính lớn nhất thế giới Luxottica - Leonardo Del Vecchio, đã mua lại Brooks Brothers.

Tuy nhiên, đại dịch COVID-19 khiến thương hiệu thời trang này phải ngã gục. Đại dịch đã khiến nhu cầu tiêu thụ quần áo, đặc biệt là những bộ vest sang trọng càng trở nên “xa xỉ”. Theo báo cáo của GlobalData Retail, doanh số quần áo trang phục công sở của Brooks Brothers chỉ trong 3 tháng (từ tháng 4 – 6.2020) giảm đến 74%. Ngoài ra, 3 nhà máy thuộc sở hữu của công ty cũng phải đóng cửa trước ảnh hưởng của con viruscorona nhỏ bé.

Tuy nhiên, theo nhận định của Neil Saunders, giám đốc GlobalData Retail, dịch bệnh không phải là lý do chính khiến thương hiệu này lao dốc mà trước đó, thương hiệu đã gặp trở ngại trong việc thích ứng với những xu hướng thay đổi, đặc biệt trong phong cách và gu thời trang. Trong vài năm trở lại đây, nhiều công ty ở Mỹ đã nới lỏng quy định trang phục đối với nhân viên, do vậy, nhu cầu vest với sơ-mi “đóng hộp” cũng trở nên khan hiếm hơn.

Năm ngoái, Brooks Brothers đạt doanh thu hơn 991 triệu USD, trong đó 20% đến từ việc bán hàng trực tuyến. Công ty có hơn 500 cửa hàng trên toàn thế giới với khoảng 4.025 nhân viên.

Hiện tại, thương hiệu có khoảng 250 cửa hàng trên khắp nước Mỹ và đang trong quá trình đóng cửa 20% trong số này. Hãng cũng đang hoàn tất quá trình tái cơ cấu và đảm bảo 75 triệu USD để tiếp tục hoạt động. Hãng cũng tiến hành đánh giá lại các lựa chọn chiến lược kinh doanh, bao gồm khả năng “bán mình” cho các doanh nghiệp tiềm năng. Và có nhiều thương hiệu đang “dòm ngó” đến Brooks Brothers , trong đó có Authentic Brands. Tuy nhiên, đa số đều mong muốn sở hữu thương hiệu với số lượng cửa hàng ít hơn.

"Chúng tôi đang tìm kiếm người chủ sở hữu phù hợp để lèo lái thương hiệu. Cái quan trọng là người chủ sở hữu đó phải phù hợp với văn hóa cũng như giá trị cốt lõi của Brooks Brothers", người đại diện của Brooks Brothers chia sẻ trên CNBC.

Theo Một Thế Giới

Tag:

Kết nối cộng đồng

Xem toàn bộ ›