Duyên Dáng Việt Nam

Câu chuyện đằng sau những bức ảnh đẹp nhất năm 2020

Đ.T • 29-12-2020 • Lượt xem: 2691
Câu chuyện đằng sau những bức ảnh đẹp nhất năm 2020

Trong khoảnh thời gian năm mới đã cận kề, hãy cùng nhau xem lại những bức ảnh đẹp nhất 2020 do biên tập viên ảnh Sarah Gilbert lựa chọn và lắng nghe câu chuyện đằng sau chúng.

Tin, bài liên quan:

Một số mẹo để vượt qua sự buồn chán trong đại dịch Covid-19

Gác lại nỗi lo Covid-19, thế giới của năm 2020 vẫn còn nhiều điều tích cực

Đàn dê dạo bước ngang nhiên ở đường phố Llandudno, xứ Wales

Chris Furlong

Ngày 31 tháng 3, trên Twitter tràn ngập câu chuyện về những con dê đang “xâm chiếm” trung tâm thị trấn Llandudno, vậy nên, tôi cố tình đến đó với mong muốn chụp được một vài bức ảnh vui nhộn. Hình ảnh này "ví von" câu chuyện động vật “thừa kế” lại Trái đất trong sự hỗn loạn từ việc cách ly xã hội. Vào thời điểm đó, tôi chủ yếu chỉ muốn ghi lại sự trống trải của những con đường, bãi biển và công viên không một bóng người. Bức ảnh về những chú dê vui nhộn này chắc chắn sẽ tạo được một vài nụ cười và một chút thoải mái cho người xem, giúp họ thoát khỏi sự đơn điệu của những ngày đại dịch ảm đạm. 

Yasmine Protho tốt nghiệp ở Cusseta, Georgia

Brynn Anderson

Ngày 15 tháng 5, Yasmine và gia đình cô ấy mang hình cô in trên khẩu trang. Vì những hạn chế của đại dịch Covid, chỉ có 10 học sinh và gia đình được phép có mặt. Trường học đã dựng một sân khấu trên sân bóng đá và tất cả các học sinh tốt nghiệp phải đứng cách nhau 6 mét. Các khán đài hoàn toàn không có người nên không khí rất yên tĩnh. Khi tôi nói chuyện với Yasmine, cô ấy nói rằng cô rất vui mừng khi được tốt nghiệp nhưng vẫn có nét u ám phảng phất trên gương mặt. Yasmine trông rất đẹp và tôi nghĩ cô muốn mọi người biết được cô ấy là ai với hình ảnh trên khẩu trang của cô. 

Người biểu tình BlackLivesMatter (BLM) ở Atlanta, Georgia

Lynsey Weatherspoon

Ngày 29 tháng 5, việc có mặt để ghi lại hình ảnh các cuộc biểu tình BLM là điều vô cùng quan trọng với một phụ nữ da đen ở Mỹ như tôi. Tôi luôn bị thu hút bởi những hình ảnh phản ánh được bản sắc riêng của tôi và việc bức ảnh này truyền tải được sức mạnh của phụ nữ da đen trong xã hội là một nguồn tự hào lớn đối. Đó là lần đầu tiên tôi chụp ảnh một cuộc biểu tình nên tôi không biết mình đang chờ đợi khoảnh khắc gì nhưng thực sự được chứng kiến ​​và ghi lại sự kiện này đã trao cho tôi một thứ sức mạnh.

Khi chụp bức ảnh, tôi chỉ nghĩ để đăng nó lên Instagram, rồi tôi nhận ra rằng bức ảnh có thể có sức mạnh. Da’nai - người phụ nữ trong ảnh trông giống như một nhân vật tâm linh vậy. 

Biểu tình về vụ cảnh sát giết chết George Floyd ở Minneapolis

Philip Montgomery

Ngày 30 tháng 5, khi George Floyd qua đời, tôi thấy rằng cộng đồng than khóc là một thời khắc quan trọng và tôi cần phải có mặt tại Minneapolis.

Đêm trước, những người biểu tình đã đốt một số tòa nhà đối diện với đồn cảnh sát. Hoàn toàn không sự hiện diện của cơ quan thực thi pháp luật và theo nhiều cách, cảnh sát đã mất quyền kiểm soát thành phố. Tuy nhiên, họ thỉnh thoảng lại dốc toàn lực ra khỏi nhà ga nhằm tìm cách giải tỏa khu vực có người biểu tình. Tôi nhớ mình đã chụp bức ảnh này bên ngoài nhà ga khi những người lính này nổi lên sau làn khói. Đối với tôi, bức ảnh này thực sự nói lên sự quân sự hóa của lực lượng cảnh sát.

Người hâm mộ bóng đá nhỏ tuổi ăn mừng chiến thắng tại Premier League của Liverpool

Oli Scarff

Ngày 22 tháng 7, lễ kỷ niệm Champions League năm 2019 đã diễn ra vô cùng náo nhiệt với 750.000 người xếp hàng trên đường phố - nhưng chúng tôi biết lễ kỷ niệm danh hiệu Premier Leaguem sẽ khác vì Covid. Mặc dù đó là vào mùa hè, khi mà nhiều giới hạn cấm vận được dỡ bỏ, chúng tôi vẫn không chắc sẽ có bao nhiêu người tham gia - nhưng có hàng nghìn người ủng hộ vẫn tưng bừng bên ngoài sân vận động. Tôi đã đến Glastonbury một vài lần và bầu không khí tương tự cũng diễn ra ở đó. Điều tôi thích ở bức ảnh này là cảm xúc của con người. Đứa trẻ này đang ăn mừng một trong những bàn thắng (Liverpool đánh bại Chelsea 5-3) và nó hoàn toàn không để ý đến tôi và máy quay. 

Một cái ôm qua màn chắn Covid an toàn ở São Paulo

Nelson Almeida

Tính đến ngày 13 tháng 6, tôi đã là phóng viên ảnh ở São Paulo được 32 năm, vì vậy trước đây tôi đã đưa tin về các vấn đề sức khỏe lớn như AIDS hay Zika nhưng đại dịch này lại ở một cấp độ khác. Tôi nghe nói về một khu chăm sóc đang sử dụng “tấm màn âu yếm” để cho phép các gia đình chạm vào người thân của họ - nhiều người trong số họ đã phải sống trong cô đơn hàng tháng trời mà không có người đến thăm. Hình ảnh cho thấy Luiza Yassuko, 76 tuổi, đang được ôm hôn bởi em dâu của mình - người đã đến thăm cùng chồng cô, Silvio. 2020 quả là một năm căng thẳng. 

Mọi người tưởng nhớ Maradona ở Buenos Aires, Argentina

Paula Acunzo

Ngày 25 tháng 11, tôi nhận được tin nhắn WhatsApp từ một người bạn nói rằng Maradona đã qua đời. Tôi đã cực kì sốc và vì Covid, tôi không biết liệu mọi người có thể tụ tập lại để nói lời tạm biệt với ông ấy hay không. Tôi quyết định đến câu lạc bộ Argentinos Juniors, nơi đầu tiên ông chơi bóng - hình vẽ trên tường ở đó rất nổi tiếng và tôi biết nó sẽ cho bức ảnh của mình một bối cảnh hoản hảo. Mọi người bắt đầu đến rồi khóc, trao những nụ hôn lên tường. Ông ấy là một người hay gây ra các cuộc tranh cãi nhưng bây giờ, không ai thấy điều đó. Họ chỉ chia sẻ những kỷ niệm của mình và khoe những bức ảnh họ đã chụp với Maradona. 

Margaret Keenan trở thành người đầu tiên ở Vương quốc Anh được tiêm chủng vaccine Pfizer/BioNTech Covid-19

Jacob King

Ngày 8 tháng 12, tôi đến Bệnh viện Đại học ở Coventry lúc 5 giờ 15 sáng và Margaret được tiêm phòng lúc 6 giờ 30 sáng. Bà khá căng thẳng nhưng y tá đã giúp bà thoải mái. Tôi biết đây là một thời điểm quan trọng và về mặt chuyên khoa, có rất nhiều sự phấn khích về sự kiện này. Tôi đã chụp một vài bức ảnh khi Margaret đang nhận được mũi tiêm trước khi chụp bức ảnh này lúc bà được đưa quay về phòng bệnh. Các y tá đã ở đó để hoan nghênh sự trở lại của bà ấy - đó là một bầu không khí thực sự tích cực và bạn có thể cảm nhận được sự nhẹ nhõm trong tâm trí mình. Mặc dù không thể phủ nhận thực tế là rất nhiều người vẫn đang chết mỗi ngày vì Covid nhưng thật tốt khi thấy một hình ảnh tích cực và đặt hy vọng cho sự khởi đầu của tình trạng bình thường trở lại như thế này.