Làm đẹp

Giữ dáng, đẹp da với những phương pháp tập luyện sẽ lên ngôi năm 2019

Trong năm 2019, nhiều phương pháp tập luyện giúp giữ gìn vóc dáng và vẻ đẹp của làn da được dự đoán sẽ lên ngôi. Bạn có thể tìm hiểu và lựa chọn cách tập luyện phù hợp sau

Áp dụng thiết bị di động công nghệ cao

Các thiết bị công nghệ như đồng hồ thông minh, máy theo dõi thể dục, máy đo nhịp tim... sẽ được sử dụng nhiều hơn trong năm 2019. Dụng cụ thông minh này giúp người tập biết được quá trình cơ thể vận động trong ngày tương đương với số calo bạn tiêu thụ, nhịp tim sau khi chạy, số km chạy được, số bước đi bộ.

Lập nhóm để tập luyện

Luyện tập các môn thể thao theo nhóm là các bài tập có từ 5 người trở lên như đi bộ, đạp xe, leo núi, dưỡng sinh, yoga,... Xu hướng luyện tập thể thao luôn được khuyến khích và khi luyện tập theo nhóm sẽ giúp bạn vượt qua được sức ì của bản thân, có thêm động lực.

Nâng cao cường độ tập luyện

Với kiểu tập luyện cường độ cao bạn sẽ thấy hiệu quả nhanh chóng. Những người muốn giảm cân thường lựa chọn cách tập luyện này.

Các chuyên gia đóng vai trò lớn trong quá trình luyện tập cường độ cao. Những bài tập diễn ra trong thời gian ngắn với cường độ cao sau đó bạn có khoảng 30 phút nghỉ ngơi.

Tập Yoga 

Trong năm 2018, chúng ta biết đến yoga hip hop, yoga dê,... Năm 2019 dự đoán sẽ còn nhiều hình thức yoga mới. Yoga sẽ tiếp cận con người ở nhiều hình thức khác hơn như yoga trong môi trường nóng, power yoga, phương pháp tập luyện kết hợp yoga và Pilates…

Huấn luyện viên cá nhân

Huấn luyện viên cá nhân là người trực tiếp kiểm tra thể lực và thiết lập mục tiêu dựa trên mong muốn luyện tập. Họ đồng hành, hướng dẫn người tập để đạt mục tiêu nhanh, hiệu quả và an toàn nhất cho sức khỏe.

Xu hướng này phát triển hơn trong năm 2019, thúc đẩy nghề PT (personal trainer) phát triển vì nhu cầu các cá nhân mong muốn luyện tập 1 kèm 1, quá trình tập luyện mang lại hiệu quả tốt hơn.

Luyện tập thể dục chuyên sâu 

Phương pháp tập chuyên sâu là kết hợp các dạng bài luyện tập khác nhau cùng dụng cụ phù hợp để đạt được mục đích luyện tập về sức khỏe cho người tập. Mục đích là phục vụ cho các hoạt động của cuộc sống hàng ngày, hạn chế tối đa những tổn thương về xương khớp.

Ví dụ, bài tập squat giúp cơ thể nâng cao sự dẻo dai, phục vụ các hoạt động thực tế như cúi xuống thường xuyên. 

Tập từ trọng lượng cơ thể  

Phương pháp luyện tập không cần dùng tạ, các dụng cụ hỗ trợ, chỉ dùng chính trọng lượng cơ thể sẽ lên ngôi trong năm 2019. 

Phương pháp này giúp cơ thể có sự dẻo dai, cơ bắp săn chắn nhưng vẫn uyển chuyển, sức bền và khả năng chịu đựng tốt hơn nhờ ý chí và sự kiên nhẫn của người tập mỗi ngày. 

Bình luận

Video Đang Hot

Quê hương là gì hở mẹ? Kỳ 39: Hoa sim tím