Grab bắt đầu mở dịch vụ giao hàng thực phẩm

Chiến lược cung cấp cho người sử dụng những dịch vụ hàng ngày thông qua một nền tảng mở phản ánh tham vọng của Grab nhằm giữ vững vị thế thống lĩnh thị trường trong bối cảnh đối thủ Go-Jek chi 500 triệu USD để tấn công vào một loạt thị trường mới gồm Thái Lan, Singapore và Việt Nam.
Go-Jek, ứng dụng gọi xe chính ở Indonesia hiện nay, đã mở rộng hoạt động sang các lĩnh vực thanh toán số, giao hàng thực phẩm, dọn nhà và massage – theo hãng tin Reuters.
Grab thì đang chuyển mình thành một công ty công nghệ tiêu dùng, thay vì chỉ là một ứng dụng gọi xe đơn thuần, thông qua cung cấp các khoản vay, dịch vụ chuyển tiền điện tử, thanh toán, và giao hàng thực phẩm. Dịch vụ giao hàng thực phẩm GrabFresh sẽ chuyển thực phẩm đến tận tay khách hàng theo yêu cầu.
Grab sẽ thử nghiệm GrabFresh tại Jakarta trong tháng này, rồi mở rộng sang Thái Lan và Malaysia vào cuối năm. Tiếp đó, dịch vụ này sẽ được triển khai tại các quốc gia khác trong khu vực.
Grab, công ty hiện có 5.000 nhân viên, mở rộng hoạt động dựa trên nguồn vốn của các nhà đầu tư như Softbank từ Nhật Bản hay Didi Chuxing từ Trung Quốc. Tháng trước, hãng xe Nhật Bản Toyota nhất trí bơm cho Grab 1 tỷ USD, trong một vụ rót vốn mà nguồn thạo tin nói là định giá Grab ở mức hơn 10 tỷ USD.
Grab hiện có hơn 6 triệu cuốc xe mỗi ngày tại hơn 200 thành phố ở 8 quốc gia, so với mức chỉ 2,5 triệu cuốc xe mỗi ngày cách đây 1 năm. Nhờ đó, Grab đã trở thành một trong những ứng dụng gọi xe lớn nhất thế giới.
Bình luận bài viết (0)
Bạn cần đăng nhập để bình luận.
Cảm ơn bạn đã đăng ký.
Chúng tôi rất vui khi có bạn đồng hành cùng hành trình lan tỏa những điều tích cực.
Khám phá ngay để bắt đầu trải nghiệm những tính năng tuyệt vời dành riêng cho bạn!
Hậu trường
Âm nhạc
Thời trang
Phim
Họ đã nói
TV Show
Triển lãm
Hội hoạ
Kết nối bạn đọc
Đò đưa
Việt Nam
Thế giới
Chưa có bình luận.