Món ngon

Granola – món ăn không thể thiếu trong chế độ Eat Clean (phần 1)

Bơ • 02-10-2020 • Lượt xem: 1624
Granola – món ăn không thể thiếu trong chế độ Eat Clean (phần 1)

Thời gian gần đây, các món ăn tốt cho sức khỏe bắt nguồn từ phương Tây nhận được rất nhiều sự chú ý từ các bạn trẻ. Lý do đầu tiên tất nhiên là nhờ lợi ích của nó đối với cơ thể cũng như sự tiện lợi khi chế biến và thưởng thức, hơn nữa lại đi kèm với một mức giá vô cùng hợp lý.

Tin, bài liên quan:

“Giải mã” sữa chua Hy Lạp – món ngon khiến hội chị em phát cuồng (phần 1)

“Giải mã” sữa chua Hy Lạp – món ngon khiến hội chị em phát cuồng (phần 2)

Granola là gì?

Granola thanh thường bao gồm yến mạch, mật ong và trái cây khô và được biết đến là món ăn giúp tăng cường năng lượng tuyệt vời. Đây cũng là món ăn sáng quen thuộc của người Mỹ, tựa như bún phở đối với người Việt Nam. Granola có thể được thưởng thức ở dạng hỗn hợp trộn thông thường hoặc làm thành thanh granola.

Khái niệm về thanh Granola đang trở nên phổ biến hơn ở Việt Nam, đặc biệt là đối với người đi làm, những người tập gym hoặc bất kỳ ai có nhu cầu tìm kiếm một món ăn nhanh chóng, tiện lợi nhưng ngon miệng và đủ chất dinh dưỡng.

Cách làm granola

Làm nóng lò nướng của bạn ở 300 ° F (150 ° C). Lấy một tờ giấy nướng lớn ra, sau đó cắt nhỏ các loại hạt, trái cây khô và trộn với yến mạch trong một chiếc bát lớn. Thêm một ít muối và đặt bát sang một bên. Cho mật ong hoặc siro lá phong, dầu và vani vào một cái bát nhỏ. Đánh bông cho đến khi chúng hòa quyện với nhau.

Đổ hỗn hợp mật ong vào bát cùng với yến mạch và các loại hạt rồi trộn đều cho đến khi tất cả các loại hạt và yến mạch được phủ mật ong. Chuyển hỗn hợp yến mạch vào khay nướng và dàn đều.

Nướng trong 20 phút, sau đó trộn đều và nướng thêm 20 phút. Để nguội trước khi lấy ra khỏi lò.

Mẹo nhỏ:

  • Khi cắt các loại hạt, không nên cắt quá nhỏ.
  • Luôn sử dụng nguyên liệu tươi để có hương vị thơm ngon nhất.

Các biến thể và bổ sung khi làm granola

Nếu bạn bị dị ứng với đậu phộng, chỉ cần loại bỏ đậu phộng và thay thế chúng bằng bất kỳ loại hạt yêu thích nào của bạn. Ngoài ra, hãy thay thế dầu đậu phộng bằng dầu thực vật.

  • Nếu bạn không có mật ong hoặc bạn không thích mật ong, hãy thay thế nó bằng siro lá phong. Siro lá phong có cùng một loại kết cấu và cũng sẽ đủ ngọt cho công thức này. Sử dụng cùng một lượng siro lá phong như bạn sử dụng mật ong.
  • Thêm một số quả nam việt quất khô sau khi nướng. Nó mang lại cho hỗn hợp granola một vị ngọt thơm ngon.
  • Sử dụng sô cô la trắng, sô cô la đen, hoặc sô cô la sữa để tăng thêm hương vị. Chỉ thêm sau khi nướng
  • Bẻ nhỏ một ít bánh quy và thêm chúng vào hỗn hợp để tăng độ giòn

Bảo quản:

  • Giữ granola trong lọ hoặc hộp thủy tinh đậy kín.
  • Có thể đông lạnh granola trong tối đa 6 tháng.