Học cách giàu nhanh của ông chủ Zara
Ngày ra mắt đầu tiên năm 1975, tới nay đã 43 năm, Zara là thương hiệu được định giá chục tỉ đô la. Đây chính là thành công của một chiến lược kinh doanh bình dân.
Amancio Ortega xuất thân từ tầng lớp lao động nghèo tại La Coruña, Tây Ban Nha, Ortega. Khi mới 13 tuổi, ông đã bỏ học vì gia cảnh nghèo khó rồi xin làm việc tại một cửa hàng bán quần áo ở La Coruna. Tại đây, ông học hỏi được nhiều kinh nghiệm và tìm thấy niềm đam mê trong lĩnh vực thời trang.

Với số vốn tích cóp ít ỏi chỉ hơn 100 USD vào năm 1975, ông cùng vợ là bà Rosalia Mera bắt đầu thiết kế các mẫu quần áo nữ rồi đem bán. Không lâu sau đó, họ quyết định mở một cửa hàng có tên là Zara. Lúc này Amancio Ortega đã xấp xỉ 40 tuổi và có gần 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thời trang.
Tám năm sau, Ortega đã mở thêm được 9 cửa hàng Zara trên khắp đất nước Tây Ban Nha. Năm 1984, ông đầu tư phát triển một trung tâm hậu cần, vận chuyển để mở rộng quy mô ra các nước trong khu vực. Trong vòng hai năm, Ortega quyết định mở rộng các thương hiệu thời trang khác và thành lập công ty Inditex.
Ngoài Zara, hiện Inditex còn sở hữu những thương hiệu khác cũng khá nổi tiếng như: Pull&Bear, Oysho, Zara Home, Massimo Dutti, Bershka, Stradivarius, Uterqüe. Đến nay, Inditex đã mở rộng mạng lưới kinh doanh với 7.504 cửa hàng tại 94 quốc gia, doanh thu hàng năm đạt gần 18 tỷ USD.
Bình luận bài viết (0)
Bạn cần đăng nhập để bình luận.
Cảm ơn bạn đã đăng ký.
Chúng tôi rất vui khi có bạn đồng hành cùng hành trình lan tỏa những điều tích cực.
Khám phá ngay để bắt đầu trải nghiệm những tính năng tuyệt vời dành riêng cho bạn!
Hậu trường
Âm nhạc
Thời trang
Phim
Họ đã nói
TV Show
Triển lãm
Hội hoạ
Kết nối bạn đọc
Đò đưa
Việt Nam
Thế giới
Chưa có bình luận.