Hội họa

Người hâm mộ phản đối về ca khúc được lựa chọn tại World Cup 2018

Anh Kiệt • 08-06-2018 • Lượt xem: 9372
Người hâm mộ phản đối về ca khúc được lựa chọn tại World Cup 2018

Ive It Up đã được Liên đoàn bóng đá thế giới FIFA chọn làm ca khúc chính thức của Worl Cup năm nay diễn ra tại Nga trong sự khó hiểu của rất nhiều người hâm mộ.

Ca khúc có 2 phiên bản là tiếng Anh và tiếng Tây Ban Nha, do Diplo sản xuất và bộ ba Will Smith, Nicky Jam, Era Isterefi thể hiện.

Ca khúc bị đánh giá là có phần lời nhạt nhòa, pha trộn kì quặc và đặc biệt là không mang bất kỳ một chút bản sắc nào của nước chủ nhà. Thậm chí, bài hát có quá nhiều yếu tố Latin trong khi thực tế là World Cup năm nay được diễn ra tại Nga. Theo tờ Independent, nhà tổ chức đã quá ám ảnh với quan niệm, các bài hát World Cup ăn khách từ trước đến nay đều gồm 2 phiên bản tiếng Anh và tiếng Tây Ban Nha nhằm thu hút thị trường Mỹ Latin rộng lớn.

Đây là ba ca sĩ sẽ thể hiện ca khúc tại World Cup 2018

Nhiều người đã ngay lập tức so sánh Live It Up với ca khúc Waka Waka của Shakira - ca khúc của World Cup 2010 tại Nam Phi. Khi biểu diễn Waka Waka, Shakira đã kết hợp với ban nhạc Freshlyground của nước chủ nhà. Họ sử dụng đàn guitar của người châu Phi và mượn một phần giai điệu bài hát Golden Sounds của nhóm nhạc Zangalewa (Cameroon). Trong khi đó, Live It Up không tôn vinh bất kỳ nét văn hóa nào của nước chủ nhà Nga. Nhiều nhà phê bình nhận xét đây là thiếu sót lớn.