Duyên Dáng Việt Nam

Những gương mặt định nghĩa làng thời trang năm 2020

Bơ • 31-12-2020 • Lượt xem: 1828
Những gương mặt định nghĩa làng thời trang năm 2020

Lệnh cách ly xã hội trong đại dịch Covid-19 tác động xấu đến ngành công nghiệp thời trang. Những sàn diễn catwalk bị hoãn và chuyển đổi sang hình thức online, thậm chí, xu hướng sử dụng người mẫu ảo cũng đang khiến nhiều người khá lo ngại. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là những gương mặt lớn trong ngành thời trang không đạt được thành tựu gì trong một năm đầy biến động và thay đổi này.

Tin, bài liên quan:

Tổng kết lại năm 2020, bạn đã chiêm nghiệm được những gì?

Câu chuyện đằng sau những bức ảnh đẹp nhất năm 2020

Naomi Campbell

Nếu được mặc vào năm 2019 thì đây có vẻ là trang phục Halloween. Nhưng trong năm 2020, đây chính là trang phục để di chuyển bằng đường hàng không của các siêu mẫu. Người mẫu Naomi Campbell đã được chụp ảnh trong bộ đồ bảo hộ này, với kính, khẩu trang và găng tay vào ngày 11 tháng 3. Phản ứng của công chúng hết sức… đa dạng, từ ăn mừng, nhẹ nhõm cho đến tức giận – bởi họ cho rằng đây là hành động không cần thiết và lãng phí của siêu mẫu vào thời điểm mà rất nhiều bác sĩ đang thiếu PPE (“Họ hành động như thể tôi đã ăn cắp vật tư từ bệnh viện vậy… Tôi mua bộ đồ này trên Amazon đấy”, Campbell chia sẻ). Kể từ khi được quyên tặng cho Bảo tàng Thời trang ở Bath, đây chắc chắn là một bộ trang phục sẽ đi vào lịch sử ngành thời trang.

Jay-Z

Khoảng thời gian ra mắt album “I’m sorry I’m sorry for Beyoncé” 4:44, phong cách của Jay-Z đã xoay chuyển 360 độ. Anh ấy dễ dàng thay đổi sang phong cách tươi sáng với những bộ trang phục và màu sắc phù hợp. Sự biến chuyển của anh ấy từ một biểu tượng thời trang dạo phố sang hình tượng một quý ông lớn tuổi đã đánh dấu một bước ngoặt lớn trong sự nghiệp cá nhân Jay-Z và cả làng thời trang. Trong bộ phim Black Is King của Beyoncé, anh ấy đã mặc áo cổ polo, khoác trên mình bộ vest Dior và chiếc vòng cổ cực phong cách mà không hề mang một chút cảm giác gì về cuộc khủng hoảng tuổi trung niên. Đây là một rapper lớn lên trước công chúng với sự chững chạc hiếm thấy trước đây. Mái tóc của anh cũng nhận được nhiều sự yêu thích đây được xem là kiểu tóc đẹp nhất trong vài năm qua.

Robert Pattinson

Robert Pattinson trên bìa US GQ (Ảnh: Robert Pattinson / GQ US)

Thời trang năm 2020 đều xoay quanh một cái xu hướng có thể gọi là sự lười biếng. “Chàng trai áp phích” của năm nay là Robert Pattinson trong buổi tự chụp cho tạp chí GQ. Điểm nhấn ở đây không thuộc về những bộ trang phục đắt đỏ mà là tâm trạng anh truyền tải trong bộ ảnh bởi nó thể hiện được sự thay đổi trong cuộc sống trong đại dịch Covid. Đây là số ra vào mùa hè của một tạp chí thời trang dành cho nam giới và cái chúng ta có là ngôi sao nóng bỏng nhất ở Hollywood, sống chung trong một căn hộ thuê không có sân vườn, tự cắt tóc, ăn bánh ngô và pho mát như những người bình thường chúng ta.

Brad Pitt

Pitt đã chứng tỏ mình là một “tay chơi” thời trang có sức ảnh hưởng trong năm nay bằng khả năng biến vẻ ngoài mang hơi hướng bụi bặm trông… khá nóng bỏng. Như hình ảnh trên, có thể thấy nam diễn viên đã không cắt tóc kể từ khi cách ly xã hội. Và nếu bạn chưa thấy những bức ảnh Pitt tình nguyện ở Los Angeles trong chiếc khẩu trang và chiếc áo sơ mi cũ thì hãy tìm kiếm chúng ngay lập tức đi, bạn sẽ không hối hận đâu.

Công chúa Anne

Erin Doherty trong vai Công chúa Anne (Ảnh: Des Willie / AP)

Năm nay, có vẻ điều mà hầu hết tất cả mọi người trên thế giới làm nhiều nhất là xem TV (hoặc máy tính). Nhờ có bộ phim The Crown, nỗi ám ảnh về tủ quần áo của Công nương Diana đã gây sốt trên toàn thế giới. Tuy nhiên, phong cách của Công chúa Anne cũng đáng được lưu tâm bởi nó thực sự nổi bật. Những chiếc áo sơ mi kẻ caro xếp lớp bên dưới những chiếc quần vải màu ô liu của Công chúa đã tạo nên một cách phối đồ cực mới lạ và đẹp mắt và đặc biệt là rất tiện dụng trong những chuyến đi dạo trong thời tiết lạnh giá.

Harry Styles

Harry Styles tại Anh (Ảnh: JM Enternational / REX / Shutterstock)

Năm nay, Harry Styles đã phá bỏ hoàn toàn các quy tắc ăn mặc dành cho nam giới: tại sao phải bó buộc trong những bộ tuxedo cũ kỹ mệt mỏi (đối với những quý ông) hoặc áo khoác da (đối với những kẻ nổi loạn) khi bạn có thể là cả hai, trong một chiếc vòng cổ ngọc trai và một chiếc áo ren, như bạn đã thấy Harry mặc trên Styles at the Brits? Hay tự tin trong chiếc áo choàng voan của Gucci trên bìa tạp chí Vogue? Tháng trước, bảo tàng V&A thông báo rằng họ đã “mua đứt” bộ sưu tập chiếc áo nịt JW Anderson mà anh đã tạo nên một cơn sốt TikTok nhằm ủng hộ nam ca sĩ trong nỗ lực xóa bỏ lằn ranh ngăn cách giới tính và sự nam tính độc hại trong thười trang nói riêng và cả xã hội nói chung.

Anna Wintour

Năm nay, với việc hàng loạt nhân viên văn phòng bị mắc kẹt ở nhà, kết nối với đồng nghiệp thông qua các ứng dụng online và chỉ cần ăn diện đúng mực ở nửa thân trên thì doanh số bán quần thể thao tăng vọt, với một số thương hiệu vốn chuyên sản xuất váy dự tiệc giờ chuyển hẳn qua loại quần có cạp chun thoải mái này. Vào tháng 4, khi Anna Wintour - người bạn từng rất đồng tình với ý kiến “quần thể thao là dấu hiệu của sự thất bại” từ Karl Lagerfeld - mặc chính loại quần này thì ai cũng có thể thấy được rõ ràng là ngay cả những người vốn mang phong cách chuyên nghiệp bóng bẩy cũng đã “nhập hội” và quần thể thao sẽ trở thành món đồ nổi bật của đại dịch.