Hội họa

Phim của đạo diễn Nguyễn Phương Anh đạt giải ở Liên hoan phim Toronto 2018

Châu Anh • 19-09-2018 • Lượt xem: 9945
Phim của đạo diễn Nguyễn Phương Anh đạt giải ở Liên hoan phim Toronto 2018

Nguyễn Phương Anh với phim Người vợ ba, tham gia nhánh phụ ở Liên hoan phim Toronto (Canada) dành cho các tác phẩm đầu tiên hoặc thứ hai của đạo diễn. Phim đoạt giải của NETPAC - tổ chức gồm 29 quốc gia thành viên hoạt động để phát triển điện ảnh châu Á. Hàng năm, đơn vị sẽ trao giải trong khuôn khổ một số liên hoan phim. Các đạo diễn nổi tiếng từng nhận giải của NETPAC như Giả Chương Kha (Trung Quốc), Lee Chang Dong và Kim Ki Duk (Hàn Quốc).

Từ trái sang: diễn viên Thành Tâm, nhà sản xuất Trần Thị Bích Ngọc, diễn viên Trà My, đạo diễn Phương Anh, diễn viên Cát Vy, Lê Vũ Long và Maya.

Phim của Nguyễn Phương Anh xoay quanh Mây (Trà My đóng) - cô gái trẻ về làm vợ ba của một người đàn ông đứng tuổi (Lê Vũ Long thể hiện). Cô bắt đầu học lễ giáo và chuyện gia đình từ người vợ cả tên Hà (Trần Nữ Yên Khê đóng) và vợ hai - Xuân (Maya đóng). Khi mang thai, Mây tin nếu sinh được con trai, địa vị của cô sẽ được nâng cao. Tuy nhiên, một biến cố xảy ra khiến mọi chuyện phức tạp.

Sau Toronto, Người vợ ba sẽ tham gia Liên hoan phim San Sebastian (Tây Ban Nha, cuối tháng 9) ở chương trình dành cho đạo diễn mới và Liên hoan phim Busan (Hàn Quốc, tháng 10) ở mục điện ảnh châu Á.