Sự cố hàng không phần lớn là do yếu tố con người

Ông Thành nhận định, nhiều trường hợp, người lao động phát hiện lỗi, các hiện tượng có thể gây tai nạn nhưng không báo cáo vì chủ quan, chưa có kênh thông tin “nóng” để kết nối nhanh giữa các cơ quan đơn vị, hoặc cũng do tâm lý ngại va chạm, sợ báo cáo vừa không được giải quyết có khi lại bị lãnh đạo “trù dập”.
Vietnam Airlines đang nỗ lực xây dựng “Just Culture” – “Văn hóa chính trực”. Văn hóa mà nhân viên chịu trách nhiệm về hành động của mình và họ được đảm bảo sẽ được đối xử một cách đúng mực sau mỗi sự cố hoặc tai nạn.
Phát biểu tại hội nghị, ông Khuất Việt Hùng, Phó chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, khẳng định “Just Culture” chính là hồn cốt của văn hóa an toàn hàng không. Văn hóa này không chỉ nên được triển khai trong hệ thống mỗi doanh nghiệp mà còn cần được tuyên truyền, đẩy mạnh trở thành triết lý, quy tắc chung cho toàn ngành hàng không, từ đó làm nền tảng xây dựng một khái niệm văn hóa an toàn giao thông cho toàn xã hội.
Bình luận bài viết (0)
Bạn cần đăng nhập để bình luận.
Cảm ơn bạn đã đăng ký.
Chúng tôi rất vui khi có bạn đồng hành cùng hành trình lan tỏa những điều tích cực.
Khám phá ngay để bắt đầu trải nghiệm những tính năng tuyệt vời dành riêng cho bạn!
Hậu trường
Âm nhạc
Thời trang
Phim
Họ đã nói
TV Show
Triển lãm
Hội hoạ
Kết nối bạn đọc
Đò đưa
Việt Nam
Thế giới
Chưa có bình luận.