Xu hướng đồng hồ mới gây ngạc nhiên

Admin DDVN
22/04/2025
8 lượt xem
Sản phẩm mới nhất của hãng Chanel là một thỏi hình chữ nhật trông giống thỏi son, đính 20 viên đá quý beryl vàng rất hợp với sợi dây chuyền vàng xa hoa đi kèm. Nhưng chỉ cần một cú bấm thì thỏi hình chữ nhật mở ra để lộ mặt đồng hồ.

Đồng hồ mang tên Kiss Me này thuộc bộ sưu tập mà Chanel vừa ra mắt tại triển lãm thương mại Watches and Wonders tháng 4. Kết hợp cái đẹp với kỹ nghệ chế tác đồng hồ, bộ sưu tập còn có mặt dây chuyền Protect Me cùng vòng cổ Give Me Luck. Cả hai đều mang mặt đồng hồ.

Tạo ra những cổ máy thời gian không theo thiết kế thông thường là động thái bất ngờ vì Chanel lâu nay nổi tiếng với sản phẩm phong cách cổ điển. Nhưng đây là xu hướng đang phát triển mạnh mẽ, nữ ca sĩ Taylor Swift từng đeo chiếc vòng cổ đồng hồ Lorraine Schwartz dự lễ trao giải Grammy năm ngoái. Manon Hagie – giám đốc mảng đồng hồ của hãng đấu giá Sotheby’s – chia sẻ: “Đây là cách mới để đeo thời gian. Một cách tôn vinh cá tính và sự độc đáo”.

Watches and Wonders chứng kiến không ít đồng hồ có hình dạng và kích thước chẳng thể nào ngờ tới. Hãng Van Cleef & Arpels trình làng phiên bản mới đính kim cương của Cadenas – một thiết kế vòng tay táo bạo lấy cảm hứng từ ổ khóa với móc cài. Theo giám đốc nghiên cứu&phát triển Rainer Bernard: “Khi nhìn vào bạn không thể nhận ra ngay rằng đây là đồng hồ. Đây chính là điều khiến sản phẩm trở nên hiện đại và hấp dẫn”. Ông tin tưởng thiết kế này có sức hấp dẫn lâu dài vì vừa là trang sức vừa là đồng hồ.

Vòng tay đồng hồ Cadenas – Ảnh: Van Cleef & Arpels

Tương tự, vòng tay hở đính kim cương có hình chú báo biểu tượng của Cartier thoạt nhìn giống món trang sức thiết kế táo bạo. Tuy nhiên khi nhìn kỹ hơn mới phát hiện chú báo nằm đối diện mặt đồng hồ kín đáo.

Đồng hồ ngoại hình khác thường cũng chiếm vị trí trung tâm trong cuộc đấu giá mà Sotheby’s  tổ chức cùng tháng. Sự kiện làm nổi bật 51 cỗ máy thời gian thiết kế kì lạ hoặc được làm bằng vật liệu hiếm. Tất cả thu về 1,6 triệu USD. Giám đốc Hagie đánh giá kết quả đấu giá phản ánh đối tượng khách hàng của đồng hồ đang thay đổi, ngày càng nhiều phụ nữ cùng nhà sưu tập Gen Z tham gia.

Đồng hồ mặt dây chuyền và trang sức cài

Khách hàng tìm kiếm phong cách không quá nổi bật có thể bị thu hút bởi đồng hồ mặt dây chuyền. Vài năm gần đây Jaeger-LeCoultre, thậm chí cả Richard Mille cũng ra mắt đồng hồ dạng mặt dây chuyền. Đồng hồ Première với mặt số bát giác đặc trưng của Chanel có dây xích bằng vàng và da siêu dài, được thiết kế để quấn quanh cổ tay lẫn đeo trên cổ. Piaget từ lâu đã ra mắt đồng hồ mặt dây chuyền, năm nay hãng tung ra đồng hồ có dây chuyền vàng đính đá ruby và sapphire.

Đồng hồ Première với mặt số bát giác đặc trưng của Chanel – Ảnh: Chanel

Với mức giá dễ tiếp cận hơn, Van Cleef & Arpels tái hiện loạt thiết kế Alhambra, Perlé, Ludo đặc trưng dưới dạng đồng hồ mặt dây chuyền đính nhiều loại đá quý như ngọc lam, đá lapis lazuli, mã não. Dior cũng giới thiệu phiên bản mặt dây chuyền của đồng hồ Gem Dior. Giám đốc sáng tạo Victoire de Castellane: “Tôi thích ý tưởng trang sức xem giờ được. Đeo đồng hồ như mặt dây chuyền thật thú vị”.

Philippe Delhotal – giám đốc sáng tạo Hermès Horloger – thì biến họa tiết dây xích neo mang tính biểu tượng của thương hiệu thành đồng hồ trâm cài viền kim cương, trang trí thêm đá quý. Ông chia sẻ: “Theo truyền thống, đồng hồ cũng được để trong túi, đeo trên cà vạt hoặc được tạo kiểu như trâm cài. Vì vậy thay vì thiết kế một chiếc trâm cài để giữ đồng hồ, chúng tôi tạo ra đồng hồ trước. Ý tưởng trâm cài xuất hiện một cách tự nhiên”.

Chưa có bình luận.

Bình luận bài viết (0)