SỨC KHỎE

Không dùng thuốc, dù một ngày công việc căng thẳng bạn vẫn có thể ngủ ngon nhờ các mẹo sau

Phúc Minh • 29-12-2020 • Lượt xem: 134
Không dùng thuốc, dù một ngày công việc căng thẳng bạn vẫn có  thể ngủ ngon nhờ các mẹo sau

Theo thống kê, tại Mỹ hàng năm số lượng những người mất ngủ chiếm tới 23% dân số cả nước. Thậm chí có cả những người rơi vào tình trạng mất ngủ triền miên hơn một tháng. Tại Việt Nam, số lượng người bị mất ngủ đến khám bệnh tại các cơ sở chuyên khoa chiếm tới 20%. Mất ngủ có thể gây nên từ nhiều nguyên nhân. Nhưng nếu một ngày bạn ôm đồm quá nhiều công việc dẫn tới tình trạng căng thẳng tới mức đem cả những lo lắng đi vào giấc ngủ thì phải làm sao để cải thiện? Chúng tôi chia sẻ cùng bạn một số bí quyết để ngủ ngon mà không dùng tới thuốc an thần.

Tin, bài liên quan:

Những tác hại của việc thiếu ngủ trong đó có thể gây ung thư

Thư giãn bằng massage

Bạn có thể tự nghiên cứu và học hỏi một số phương cách thư giãn bằng massage tại nhà hoặc tìm tới một số nơi để thực hiện dịch vụ này. Hiện có rất nhiều cách massage để tìm tới giấc ngủ sau một ngày căng thẳng như:

  • Massage Shiatsu Nhật Bản
  • Massage thư giãn kiểu Thái
  • Liệu pháp massage tinh dầu
  • Massage thư giãn cho bà bầu
  • Liệu pháp massage Thụy Điển
  • Liệu pháp bấm huyệt bàn chân
  • Massage thư giãn bằng đá nóng

Thực hiện bài tập yoga giúp ngủ ngon tại nhà

Hãy tham gia và thực hành bài tập này nếu như bạn thường xuyên mất ngủ. Nếu bạn cảm thấy bỡ ngỡ, hãy học hỏi và tham vấn từ huấn luyện viên chuyên về yoga để ngủ ngon. Những bài tập thể dục khác như đi bộ, đi bộ nhanh, chạy bộ cũng giúp bạn ngủ ngon hơn. 

Học cách kiểm soát và gạt bỏ căng thẳng

Một trong những lý do luôn khiến chúng ta mất ngủ là đem cả những việc chưa giải quyết xong trong một ngày vào trong việc ngủ. Từ đó bạn sẽ cảm thấy ngủ chập chờn và không sâu giấc. Gạt bỏ lo lắng và kiểm soát cảm xúc phiền toán đang chi phối chính bản thân mình bạn sẽ thấy giấc ngủ đến dễ dàng hơn.

Tập không nhìn vào màn hình máy tính điện thoại và ngủ trưa

Sau bữa trưa, hãy dành 15 phút thư giãn rồi hạn chế việc bị thu hút vào màn hình máy tính hoặc điện thoại. Bạn có thể đi chậm rãi ở hành lang hoặc ngồi nghỉ ngơi thư giãn trên ghế, sau đó tìm một nơi để chợp mắt khoảng vài chục phút, nhất là dân văn phòng để không bị stress với khối lượng công việc của buổi chiều sau đó.

Đây cũng là cách để đến tối bạn được ngủ ngon hơn.

Tắm thư giãn trước khi ngủ

Việc ngâm mình (tất nhiên là không quá lâu) bằng nước ấm vừa trong bồn tắm, nếu cho thêm một vài giọt tinh dầu, hẳn bạn sẽ thấy tinh thần thư giãn và êm ái. Làm cách này khoảng 1-2 tiếng trước khi ngủ, hẳn nhiên giấc ngủ sẽ nhanh chóng tìm tới.