Duyên Dáng Việt Nam

Lập thời gian biểu giảm cân giữ dáng cho năm 2021

JN • 02-01-2021 • Lượt xem: 6518
Lập thời gian biểu giảm cân giữ dáng cho năm 2021

Không nhất thiết phải tốn quá nhiều thời gian trong phòng gym, bạn chỉ cần nắm được thời gian biểu của lịch sinh hoạt hàng ngày để đánh bay mỡ bụng và giữ vóc dáng tối ưu. Nếu bạn duy trì chỉ sau tầm một tháng sẽ thấy kết quả thể hiện rõ rệt, nhanh chóng.

Khám phá thế giới Detox an toàn và tiết kiệm cho chị em 

6h30-8h00: Thức dậy sớm và ăn bữa sáng giàu chất protein

Thức dậy sớm, ngủ đủ giấc giúp chúng ta cải thiện quá trình trao đổi chất trong cơ thể. Khi bạn ngủ nướng thêm vài phút sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến đồng hồ sinh học, giảm tỷ lệ trao đổi chất, hiệu quả giảm cân sẽ không còn cao. Trong khi đó, nếu bạn thử cách dậy sớm để vận động cơ thể sẽ giúp ít rất nhiều trong quá trình giữ dáng.

Hơn thế nữa, sau khi dậy sớm vận động bạn sẽ ít có lý do để bỏ bữa sáng, được xem là bữa ăn quan trọng nhất. Những gì bạn bổ sung cho bữa sáng điều thiết lập cơ chế quy trình cho một ngày làm việc. Ngoài ra, ăn một bữa sáng giàu protein có thể giúp điều tiết tiết các chất ghrelin, cắt cơn thèm ăn và hỗ trợ giảm cân, giữ dáng hiệu quả.

9h00-10h30: Uống nhiều nước

Các nhà nghiên cứu cho thấy việc bạn bổ sung 2L nước mỗi ngày có thể giúp bạn tăng cường việc giữ dáng và giảm cân hiệu quả. Uống nước tạo cho cơ thể chúng ta tăng mức tiêu hao năng lượng hoặc số calo mà cơ thể bạn sẽ đốt cháy ít nhất 60 phút.

Không uống nước hoặc uống không đủ nước mang đến nhiều tác động tiêu cực cho sức khỏe lẫn cân nặng. Ngoài ra, uống nước có thể làm giảm sự thèm ăn. Hơn nữa, một lời khuyên của các y bác sĩ nên uống nước thường xuyên, đặc biệt sau khi thức dậy, bởi vì khi ngủ, cơ thể đã sử dụng hết phần chất lỏng lưu trữ nên sáng ra thường bị mất nước, việc bổ sung nước cho ngày mới khi thức dậy sẽ tạo thuận lợi cho quá trình trao đổi chất và hiệu quả giảm cân tốt hơn.

11h00-12h30: Sửa soạn bữa trưa

Dù tính chất công việc đa số ai ai cũng bận rộn, nhưng hãy cố gắng lên kế hoạch chuẩn bị bữa trưa của mình trước bữa tối hoặc sáng sớm, đây có thể là cách đơn giản giúp bạn lựa chọn thực phẩm tốt và tăng hiệu quả giảm cân. Lập kế hoạch cho bữa trưa đã được các nhà nghiên cứu cho rằng việc này liên quan đến chất lượng chế độ ăn uống của bạn sẽ tốt hơn, chế độ ăn cũng đa dạng hơn, giảm nguy cơ béo phì. Nấu nướng cho bữa trưa thường xuyên sẽ thúc đẩy cho bạn cải thiện chất lượng ăn uống hiệu quả, giảm nguy cơ tăng lượng mỡ thừa trong cơ thể.

18h30-20h00: Ăn buổi tối và thực hiện một số bài tập nâng cao sức khỏe

Ăn tối là bữa ăn bổ sung năng lượng sau chuỗi ngày làm việc vô cùng mệt mỏi. Vì vậy cung cấp một lượng calo nhất định cho bữa ăn cuối ngày để hấp thụ cho cơ thể là đều rất quan trọng. Hãy lựa chọn đầy đủ các loại thực phẩm có đầy đủ các chất như chất xơ, vitamin, protein… Hạn chế không ăn quá nhiều chất béo để giữ được vóc dáng hoàn hảo tối ưu nhất.

Tham gia các hoạt động nâng cao sức khỏe giúp bạn duy trì giữ dáng lâu hơn. Ngoài việc tập những bài tập thể dục, cardio thông thường hãy thử thêm nhiều loại hình thể dục mới: yoga, thể dục nhịp điệu, múa cột…

Mặc dù, mỗi loại hình đều có những đặc điểm cơ cấu khác nhau nhưng nó đều có chung mục tiêu đem lại sức khỏe cho con người và giữ dáng hiệu quả. Tập thể dục sẽ giúp bạn thư giãn và ngủ ngon hơn để tiếp thêm năng lượng những ngày sau. Ngoài ra, nếu bạn tập thể dục trước bữa ăn sẽ tạo cảm giác no lâu hơn. Đặc biệt, tập thể dục buổi sáng có thể giữ lượng đường trong máu hiệu quả và ổn định. Hơn thế nữa, việc tập thể dục sẽ bảo vệ bạn chống lại tác nhân oxy hóa, thúc đẩy lượng máu và bảo vệ làn da, trì hoãn các dấu hiệu lão hóa sớm.

Lưu ý: Ngừng ăn kiêng

Thực phẩm ít chất béo hoặc ăn kiêng thường có rất nhiều đường và có thể dẫn đến đói và lượng calo cao hơn. Vì vậy thay vì lựa chọn kiểu ăn như vậy, hãy bổ sung thực đơn của mình bao gồm các thực phẩm dinh dưỡng bổ dưỡng hơn, cách chế biển đơn giản hơn sẽ giữ dáng an toàn.

Lựa chọn ăn low-carb

Ăn low-carb là cách rất hiệu quả để giúp bạn giữ dáng mà không hề bị tăng cân xíu nào, vì nó sẽ giảm sự thèm ăn và khiến bạn ăn ít calo hơn. Việc ăn low-carb sẽ khiến bạn giảm cân 2-3 lần so với chế độ ăn kiêng ít calo, ít chất béo.

Hơn thế nữa, thực hiện chế độ ăn low-carb còn có nhiều lợi ích khác với sức khỏe, đặc biệt là đối với những người mắc bệnh tiểu đường. Tuy nhiên không phải khi nào bạn cũng cần phải ăn low-carb thường xuyên, hãy bổ sung thêm chất xơ, chất protein vào mỗi bữa ăn để cải thiện vóc dáng hiệu quả hơn.

21h00-23h00: Tránh xa các thiết bị điện tử và những món đồ ăn vặt trong nhà

Đa số chị em luôn là những “con nghiện” của các bộ phim nên thường sẽ thức khuya để cày chúng xuyên đêm nhưng việc sử dụng các thiết bị điện tử và ngủ quá khuya sẽ dẫn đến một số nguy hiểm cho sức khỏe, đặc biệt làm cho bạn mất sức sống cho ngày hôm sau.

Ngoài ra, trong quá trình cày phim, đa số nhiều người sẽ cảm thấy buồn miệng nên thèm ăn vặt để hỗ trợ cho việc xem phim thú vị hơn tuy nhiên để cho quy trình lấy lại dáng ngon, dáng xinh thì bạn không nên mang đồ ăn vặt về nhà. Việc giữ đồ ăn vặt ở nhà sẽ tăng lượng chất béo, tăng lượng đường. Thay vào đó, hãy lấp đầy ngôi nhà bạn bằng những món ăn lành mạnh khác: bột ngũ cốc, trái cây sấy… Việc cung cấp các món ăn như vậy sẽ giúp cho bạn tăng sức khỏe và hạn chế được việc ăn vặt của mình để giữ được vóc dáng đẹp nhất cho cơ thể.