Làm đẹp

Những giải pháp an toàn, tiết kiệm giúp bạn có được giấc ngủ sâu

JN • 30-10-2020 • Lượt xem: 1219
Những giải pháp an toàn, tiết kiệm giúp bạn có được giấc ngủ sâu

Giấc ngủ vô cùng quan trọng đối với sức khỏe sau những giờ làm việc căng thẳng. Thế nhưng vì một vài lý do nào đó mà bạn cảm thấy khó ngủ và rơi vào trạng thái mệt mỏi, căng thẳng. Dưới đây là những cách giúp bạn cải thiện giấc ngủ hiệu quả và an toàn.

Giải tỏa căng thẳng mệt mỏi trong một ngày dài làm việc

Cần làm gì để giải tỏa căng thằng sau những chuỗi ngày dồn dập deadline?

Xông Tinh Dầu

Việc sử dụng tinh dầu có chứa nhiều hương thơm tổng hợp khiến cho bạn cảm thấy cơ thể được thư giãn, giảm tình trạng căng thẳng và mệt mỏi ngoài ra giúp bạn  giảm béo cân bằng các yếu tố dinh dưỡng cho da, cải thiện hệ thần kinh, tăng cường trí nhớ.

Chỉ cần để lọ tinh dầu ở nhiệt độ 22 đến 25 độ . Đặt cạnh gối hoặc giường với lọ nước hoa khuếch tán sẽ giúp bạn thư giãn và ngủ ngon hơn.

Một số gợi ý tinh dầu dành cho bạn: Miyako Home Spices, Miyako Home Aquarius, Miyako Home Leo... 

Chải Tóc

Việc chải tóc đối với người xưa vào buổi tối là điều không nên. Tuy nhiên theo các nhà khoa học, việc chải tóc sẽ đẩy mạnh máu lưu thông, giúp các hệ thần kinh sẽ kết nối theo nhiều phương thức khác nhau, thúc đẩy sự kích thích của các huyệt vị trên đầu và giúp cải thiện chức năng trí não.

Hơn thế nữa, những chiếc răng cưa nhỏ của lược có những khoảng cách nhất định nên khi dùng lược chải bạn nên chải thẳng tóc xuống bắt đầu từ trán, sẽ thúc đẩy sự lưu thông hệ tuần hoàn máu lên não giúp bạn giảm bớt mệt mỏi, căng thẳng.  

Ngâm chân

Áp lực công việc cùng gánh nặng cuộc sống đè nặng trên vai khiến bạn bất an, căng thẳng dẫn đến mất ngủ.

Ngâm chân bằng nước ấm giúp thúc đẩy quá trình lưu thông trong hệ tuần hoàn máu, điều chỉnh hệ thống nội tiết tố, đẩy nhanh quá trình trao đổi chất bên trong, tăng cường khả năng miễn dịch giúp cơ thể khỏe mạnh và giúp bạn dễ đi vào giấc ngủ. Bên cạnh việc ngâm chân bằng nước ấm, bạn có thể thêm một số loại thảo dược có thể phòng ngừa thêm các bệnh: phong tê thấp, giảm đau nhức xương khớp, giúp ấm cơ thể đặc biệt là vào mùa đông giá rét.

Massage đầu

Nếu phần trên, chúng tôi đã chia sẻ bạn cách chải đầu thì việc massage đầu sau khi chải là điều cần thiết nhất và khá quan trọng vì nó là một trong những cách nhanh chóng giúp cho giấc ngủ bạn say giấc nhanh hơn. Với việc sau khi bạn đã chải tóc thì dùng đầu ngón tay xoay nhẹ các vị trí huyệt trên mặt khoảng 3-4 phút, dùng ngón tay cào nhẹ phần tóc từ dái tai đến chân tóc và day tóc lại đỉnh đầu, thực hiện thao tác này từ 20-30 lần cho đến khi bạn cảm thấy da đầu tê tê lại. Đây là quá trình giúp cho tuần hoàn máu làm việc hiệu quả cung cấp oxy cho não, từ đó sẽ đưa bạn dễ vào giấc ngủ tạo ra tinh thần thoải mái.