Duyên Dáng Việt Nam

Phòng kính cách ly, giải pháp mới cho các nhà hàng, sau Covid-19

Thiên Dung • 14-05-2020 • Lượt xem: 746
Phòng kính cách ly, giải pháp mới cho các nhà hàng, sau Covid-19

Một nhà hàng ở Amsterdam, Hà Lan vừa thử nghiệm mô hình các phòng kính riêng biệt cho 2-3 thực khách, vừa tạo không gian ấm cúng, vừa ngăn ngừa Covid-19. Nhà hàng này hy vọng có thể đưa 5 phòng kính vào sử dụng khi mở cửa hoạt động trở lại.

Tin, bài liên quan:

Nhà hàng lắp đặt thêm vách ngăn để phòng virus corona

Đèn UV khử trùng thang máy ‘cháy hàng’ mùa Covid-19

Sân bay đầu tiên trên thế giới có buồng khử khuẩn toàn thân

Nhà hàng ETEN, thuộc trung tâm nghệ thuật Mediamatic, Amsterdam Hà Lan đã thử nghiệm phục vụ các bữa ăn ngoài trời sang trọng với phòng kính nhỏ riêng biệt cho 2-3 người. Thực khách được thưởng thức bữa ăn dưới ánh nến với góc nhìn ra sông nước vô cùng lãng mạn.

Phòng kính có không gian riêng tư, ấm cúng

Trong khi đó, các nhân viên phục vụ sẽ đeo găng tay và tấm chắn giọt bắn trong suốt, đưa đồ ăn vào phòng kính qua một khay gỗ dài, nhằm hạn chế tiếp xúc tối đa với thực khách.

Các nhân viên đeo tấm chắn giọt bắn trong suốt

Dự án này được gọi là “Serres Séparées” (có nghĩa là Nhà kính riêng biệt) vì những người nghĩ ra ý tưởng này cho rằng tiếng Pháp sẽ nghe hay hơn.
Willem Velthoven, đại diện nhà hàng ETEN cho biết: "Chúng tôi đang học cách thực hiện dịch vụ này, cách vệ sinh phòng kính và làm thế nào để lấy lại các đĩa dơ một cách thanh lịch nhất để thực khách vẫn cảm thấy được chăm sóc chu đáo".

Janita Vermeulen, một thực khách được mời đến dùng thử bữa tối với bạn trong phòng kính cho biết: "Thật ấm cúng, thật tuyệt và thức ăn rất ngon".
Đây có thể là biện pháp được các cơ sở ẩm thực triển khai trong tương lai gần để giúp khách hàng yên tâm hơn khi ra ngoài ăn uống. Các nhà hàng Hà Lan hiện đang đóng cửa để phòng Covid-19 đến ngày 19/5, tuy nhiên, vẫn có thể phục vụ cho khách mua mang về. Nhà hàng ETEN hy vọng có thể mở cửa đón khách vào ngày 21/5, với 5 nhà kính được đưa vào sử dụng.

Việc phục vụ thức ăn bằng những khay gỗ dài giúp hạn chế tối đa việc tiếp xúc với khách hàng

Hiệp hội nhà hàng KNH của Hà Lan nhận định ngay cả khi các nhà hàng được phép mở cửa lại với số lượng khách hạn chế cùng những biện pháp an toàn, đảm bảo giãn cách xã hội, nhiều cơ sở sẽ gặp khó khăn về tài chính.

Nhà hàng ETEN chỉ thử nghiệm với một số khách là nhân viên và người thân của họ

Từ ngày 11/5, Hà Lan đã bắt đầu nới lỏng lệnh phong tỏa. Dự kiến, quán bar và nhà hàng có thể mở không gian ngoài trời phục vụ thực khách từ ngày 1/6.
 

(Theo Reuters)