Du khách Mỹ bị ‘chặt chém’ 2.900 USD cho đĩa bánh mì thịt nướng
Chia sẻ trên trang Bí mật Jerusalem, Laura Ziff cho biết: “Tôi cần sự giúp đỡ. Ai đó có thể cung cấp cho tôi địa chỉ nhà hàng Old City Shawrma ngay bên cổng Jaffa. Đó là tên trên hóa đơn mà tôi nhận được. Nhà hàng có thể có một tên khác trong tiếng Do Thái. Chủ nhà hàng là Adam và Jacob Karkash đã tính nhầm hóa đơn của tôi…”.

Lời cầu cứu của nữ du khách Mỹ Laura Ziff
Laura Ziff giải thích rằng chủ nhà hàng đã tính phí 2.900 USD (khoảng 67 triệu đồng) cho một đĩa shawarma (tương tự như bánh mì thịt nướng Thổ Nhĩ Kỳ), kèm theo hóa đơn 10.100 Shekel (tiền tệ Israel), tương đương 2.900 USD.
Dù chủ nhà hàng đã hứa sẽ hoàn trả tiền vào thẻ tín dụng cho cô từ ngày 12/8, nhưng đến đầu tháng 9, cô vẫn không nhận được. Sau khi bài đăng của cô gây xôn xao cộng đồng mạng, một số phương tiện truyền thông địa phương đã đưa tin về câu chuyện.

Món shawarma của Israel gần giống bánh mì thịt nướng Thổ Nhĩ Kỳ (kebab)

Câu chuyện của Laura Ziff được đài truyền hình địa phương phản ánh
Theo The Jerusalem Post, một người từng làm việc cho nhà hàng trên cho biết đây không phải là lần đầu tiên nhà hàng “chặt chém” du khách. Người này lý giải thêm: “Họ không có thực đơn. Họ nói với khách du lịch một đĩa shawarma giá 80 Shekel nhưng lại tính tiền bằng Euro hoặc USD. Du khách nào phát hiện thì báo nhà hàng, cũng có du khách chỉ đưa thẻ tín dụng và ký tên. Du khách chỉ thấy 80 mà không biết là Shekel hay USD. Thật là điên rồ”.
Trong khi đó, chương trình Kênh 13 của Israel đã liên lạc với chủ Nhà hàng Shawrma Old City, người này cho biết đó là một sự nhầm lẫn.


Hóa đơn của nhà hàng Old City Shawrma
Ngày 2/9, Laura tiếp tục cập nhật thông tin cho biết: “Tôi đã nhận được điện thoại và tin nhắn từ chủ nhà hàng Hasan và anh trai Adam. Cả hai đều xin lỗi rằng chưa hoàn trả được khoản tiền tính nhầm và đang cố gắng làm việc với ngân hàng. Tôi đã liên hệ với công ty thẻ tín dụng của mình và họ đã bổ sung một số thông tin để giúp Adam hoàn trả tiền nhanh nhất”. Sau đó, ngày 3/9, Laura nói thêm một người đàn ông địa phương đã liên lạc để giúp hoàn trả. Cô hy vọng trong bài đăng tiếp theo, cô sẽ thông báo cho mọi người tiền đã được hoàn trả vào tài khoản của cô và khép lại câu chuyện này.
Trước đó, đầu năm 2019, một du khách đã bị tính 521 Euro cho 6 miếng mực ở Hy Lạp. Nhà hàng này, sau đó đã bị cảnh sát kiểm tra, xử lý. Tại một địa điểm khác ở Hy Lạp, một nhóm người Anh bị tính phí 72 Euro cho những chai nước ngọt.
Bình luận bài viết (0)
Bạn cần đăng nhập để bình luận.
Cảm ơn bạn đã đăng ký.
Chúng tôi rất vui khi có bạn đồng hành cùng hành trình lan tỏa những điều tích cực.
Khám phá ngay để bắt đầu trải nghiệm những tính năng tuyệt vời dành riêng cho bạn!
Hậu trường
Âm nhạc
Thời trang
Phim
Họ đã nói
TV Show
Triển lãm
Hội hoạ
Kết nối bạn đọc
Đò đưa
Việt Nam
Thế giới
Chưa có bình luận.