Một triển lãm gây chú ý với giới thưởng ngoạn về loại hình nghệ thuật ký họa với chủ đề “Bảo tồn những giá trị di sản của đô thị” vừa khai mạc tại tòa nhà Eurotile Center - 433 Cộng Hòa - Phường 15 - Quận Tân Bình - TP.HCM.
Tin và bài liên quan:
Võ Thiện Thanh - Âm nhạc và hành trình giao điểm
Trương Đăng Dung - Thi sĩ 'tị nạn' trên đường biên 'Kỷ niệm tưởng tượng' (Kỳ 1)
Giới thiệu thơ Quỳnh Nga: Một đóa mưa trời trong lòng châu thổ
Triển lãm đã thu hút rất nhiều sự quan tâm của giới chuyên môn lẫn các bạn sinh viên trường Đại học Kiến Trúc, Đại học Mỹ Thuật tham gia. Với sự trưng bày hơn 20 bức tranh ký họa lớn, nhỏ do những người họa sĩ, kiến trúc sư vẽ ký họa về những di tích, kiến trúc nghệ thuật của những khu đô thị tại Việt Nam.
Một bạn trẻ đang xem tranh trong triển lãm đề tài ký ức đô thị xưa và nay.
Với mong muốn ghi chép, lưu giữ lại và truyền bá những khoảnh khắc đẹp, những gì còn sót lại của khu di tích kiến trúc, những ngôi nhà cổ, những góc phố đặc biệt ở Việt Nam sau ngần ấy năm tháng.
Tranh ký họa lột tả lên một nét đẹp chân thực nhất, giúp người vẽ kịp giữ lại cái thần của đồ vật, cái đẹp của phong cảnh, con người trong một khoảnh khắc nào đó. Bởi nếu khoảnh khắc ấy qua đi, cái thần đó khó mà có thể tìm lại được.
Chợ Thị Nghè - Ký họa của họa sĩ Phan Ngọc Vinh. Nhiều người nhận xét anh vẽ tài hoa giống cha, họa sĩ Phan Ngọc Minh nổi tiếng của Đà Nẵng và miền Trung.
Sự giá trị nhất của tranh ký họa nằm ở sự giao thoa giữa vẻ đẹp của công trình kiến trúc, của khoảnh khắc được người nghệ sĩ bắt gặp, hòa quyện với công sức, tâm huyết, cảm xúc, kí ức của người họa sĩ đặt vào trong từng nét vẽ ký họa đó.
Có những công trình kiến trúc sau này không còn tồn tại nữa, thì chính những bức ký họa sẽ trở thành một loại di sản vô cùng quý giá.
Hiểu sâu sắc về hai chữ “Di sản”, anh Phan Ngọc Vinh – Tổng Giám đốc của công ty TNHH MTV Thương hiệu & Di sản đã đóng góp một bức ký họa của anh về kiến trúc Bảo tàng Lịch Sử Hồ Chí Minh. Anh Vinh đã đặt rất nhiều tâm huyết để ký họa nên bức tranh này với hy vọng đóng góp sức mình vào sự phát triển của nền hội họa Việt Nam và có thể để lại “Di sản” cho các thế hệ nối tiếp.
Khu chợ Bến Thành - Một ký họa của Phan Ngọc Vinh
Anh Phan Ngọc Vinh đã suy nghĩ rất nhiều khi đưa ra quyết định đưa hai chữ “di sản” vào tên gọi của công ty TNHH MTV Thương hiệu & Di sản. Công ty hoạt động trong lĩnh vực Thiết kế - Quảng cáo - Marketing và Hội họa với sứ mệnh mang thông điệp “Thiết kế Đúng - Đẹp là con đường tốt nhất để tiết kiệm chi phí” cho thương hiệu của khách hàng.
Trả lời DDVN, anh Vinh cho biết: “Mỗi mẫu thiết kế mà công ty đưa ra đều là một giải pháp mang đến cho thương hiệu của khách hàng, giúp thương hiệu đó dễ tiếp cận, được đón nhận và phát triển trong thị trường”.
Triển lãm đã thu hút các bạn trẻ quan tâm phát triền đô thị Sài Gòn hô qua và hôm nay
Mọi hình ảnh thương hiệu đều được xem di sản, mỗi di sản đều sẽ được kế thừa và phát huy. Công ty thiết kế Thương hiệu & Di sản của chúng tôi thường nghĩ việc tạo ra giá trị cho khách hàng thông qua hình ảnh chỉ mới là phần ngọn.
Nhưng cái bản chất cốt lõi vẫn chính là “thông điệp về giá trị sản phẩm, dịch vụ”, từ đó mới phát triển bằng hình ảnh đúng - đẹp để tiết kiệm chi phí là con đường đang hướng tới".