Phái đẹp

Học ngay những "bí kíp" tránh lên cân quá đà trong mùa tiệc tất niên

Bơ • 06-01-2021 • Lượt xem: 3382
Học ngay những "bí kíp" tránh lên cân quá đà trong mùa tiệc tất niên

Dịp cuối năm là thời điểm của những buổi tiệc tất niên, những buổi liên hoan  và đương nhiên “nhân vật chính” trong những bữa gặp mặt vui vẻ này chính là các món ăn cực ngon mà cũng… cực béo. Vì vậy, ăn sao mà không lên kí? Những bí kíp dưới đây sẽ phần nào gỡ rối cho vấn đề muôn thuở này!

Tin, bài liên quan:

Lập thời gian biểu giảm cân giữ dáng cho năm 2021

Những sự thật về đai nịt bụng làm bạn bất ngờ

Hãy nhớ rằng không bao giờ có cách để ăn nhiều mà bạn vẫn giữ được vóc dáng thon thả. Cũng đừng đặt hy vọng vào những thứ thuốc giảm cân thần kỳ mà hãy học ngay bí kíp sau đây, giúp bạn kiểm soát cân nặng hiệu quả.

Ăn chậm nhai kỹ

Người Việt thường có thói quen ăn uống khá nhanh, thậm chí nhiều người chỉ cần mất 5 phút là đã hoàn thành bữa cơm. Lượng thức ăn được nạp vào một cách quá vội vàng khiến dạ dày không kịp truyền tín hiệu “no” đến não, từ đó, khiến bạn ăn nhiều hơn nhu cầu.

Nếu ăn chậm nhai kỹ, bạn sẽ có khả năng cảm nhận được lúc nào mình đã no để ngừng ăn. Hơn nữa, việc nhai kĩ cũng giúp ích cho hoạt động tiêu hóa của dạ dày và giữ cho bạn cảm giác no lâu hơn, tránh việc chưa ăn xong bữa chính đã “buồn miệng” ăn thêm đồ ăn vặt.

Uống nhiều nước

Trước bữa ăn hay uống một ly nước ấm và trong bữa ăn hãy ăn các món nước như canh, súp. Nhưng tuyệt đối đừng ăn canh cùng cơm bưởi làm vậy sẽ khiến bạn nhai không kĩ. Tốt nhất là hãy ăn các món canh, rau trước. Khi đã cảm giác gần no, bạn chỉ cần ăn một ít tinh bột nữa là bạn có thể thoải mái rời bàn ăn với cái bụng no căng.

Mỗi sáng tỉnh dậy, hãy tập cho mình thói quen uống một ly nước ấm hoặc nước mật ong chanh càng tốt. Nó sẽ khiến bụng bạn cảm thấy rất thoải mái và tốt cho hệ tiêu hóa. 

Giữ cho mình bận rộn

Cuối năm không chỉ có tiệc cùng mà cũng có rất nhiều công việc để bạn hoàn thành. Vì vậy, hãy giữ cho mình bận rộn với những số liệu và báo cáo để không còn thời gian để đầu óc “dạo chơi” đến “vùng đất của đồ ăn”. Trong thời gian nghỉ ngơi như lúc bạn xem phim hay đọc sách, đừng theo thói quen để đồ ăn vặt bên cạnh.

Tốt nhất hãy ngừng mua bánh kẹo, snack hoặc khóa chúng vào tủ và chỉ để nước lọc bên cạnh bạn. 

Tránh xa nước ngọt

Những bữa tiệc tất nhiên luôn có đồ uống có ga. Mặc dù uống chúng sẽ khiến bạn cảm giác rất đã nhưng chúng chứa cực kì nhiều đường hóa học. Không chỉ có hại cho cơ thể của bạn mà chúng còn sẽ biến thành mỡ sau khi được nạp vào cơ thể.

Nếu quá thèm đồ ngọt, hãy chỉ uống một chút nước trái cây ép tại các bữa tiệc, tốt nhất là nước ép táo, thơm, cà rốt,… - những loại trái cây chưa ít đường. Bạn cũng có thể nếm một chút socola nhưng hãy nhớ chọn loại socola nguyên chất. Nếu ăn hợp lý, socola cũng có thể giúp bạn giảm cân đấy.

Ăn khi đói

Không phải cứ nhịn ăn thì bạn sẽ giảm cân thành công và đạt được số cân nặng mong ước. Nếu nhịn ăn quá mức, đến lúc bạn đói không thể chịu đựng được nữa, chắc chắn bạn sẽ lao vào ăn điên cuồng không kiểm soát. Trường hợp này rất dễ xảy ra tại các bữa tiệc với biết bao món ngon bày ra trước mắt như gọi mời.

Vì vậy, nếu bạn cảm thấy đói, hãy cứ ăn. Tất nhiên không phải ăn bất cứ thứ gì bạn thích với số lượng lớn. Bạn có thể tham khảo một số liệu pháp giảm cân thông qua phương pháp ăn như intermitten fasting, eat clean, keto,… C

Ngừng ăn khi no

Chúng ta thường để cái ngon miệng điều khiển mình, ăn thỏa thích mà mặc kệ bụng đã căng đầy. Hãy học cách lắng nghe cơ thể, ăn khi đói và ngừng ăn khi no. Biết cách điều khiển ham muốn của mình là chìa khóa trong việc giữ cân dịp tiệc tùng cuối năm.

Đừng để cảm xúc điều khiển

Dường như đồ ăn luôn đóng một vai trò quan trọng trong hầu hết tất cả mọi sự kiện trong cuộc đời ta. Chúng ta thường hay ăn khi buồn, khi chán, khi không có việc gì để làm, ăn khi vui, khi muốn kết thân hay sẻ chia với ai đó. Khoa học đã chứng minh ăn uống sẽ tác động tích cực lên tâm trạng của bạn, đặc biệt với đồ ngọt như socola hay bánh kẹo.

Tuy nhiên đồ ăn không phải cách duy nhất để chúng ta tìm được niềm vui. Hãy thử những hoạt động lành mạnh khác như thiền, xem TV, đi dạo phố để cải thiện tâm trạng.

Vận động để đốt năng lượng

Bạn không nhất thiết phải tập các bài workout nặng nề hay đăng ký tập tại một trung tâm thể hình. Bạn hoàn toàn có thể tự tập các bài tập giãn cơ nhẹ nhàng tại nhà, đi lại sau khi ăn xong, lên xuống cầu thang là đã đủ.